728 x 90

Lời giải cho việc sau khi chết, bạn có thể làm gì?

Lời giải cho việc sau khi chết, bạn có thể làm gì?
Cùng tìm hiểu những công việc đầy ý nghĩa bạn có thể "làm" sau khi qua đời. Người ta thường nghĩ cuộc đời con người kết thúc bởi cái chết, nhưng thực ra đó là một quan niệm sai lầm. Rất...
CanhDep.net
Cùng tìm hiểu những công việc đầy ý nghĩa bạn có thể "làm" sau khi qua đời.

Người ta thường nghĩ cuộc đời con người kết thúc bởi cái chết, nhưng thực ra đó là một quan niệm sai lầm. Rất nhiều người trong chúng ta sau khi giã từ cuộc sống vẫn mong muốn làm điều gì đó có ý nghĩa.

Dưới đây là những công việc đầy nhân văn mà ai cũng có thể làm sau khi kết thúc cuộc sống. Không chỉ giúp ích cho mọi người, những hành động này còn khiến chúng ta sống mãi cùng năm tháng trong trái tim người khác. 

Cơ thể bạn có thể sản xuất 240 chiếc bút chì...

Lời giải cho việc sau khi chết bạn có thể làm gì
Cơ thể con người được cấu tạo từ các chất hữu cơ với nguyên tố chính là carbon. Đây cũng chính là thành phần chính của bút chì. 

Theo tính toán của các nhà khoa học, lượng carbon trong cơ thể một người bình thường có thể giúp sản xuất khoảng 240 chiếc bút chì. 

... hay chế tạo viên kim cương

Lời giải cho việc sau khi chết bạn có thể làm gì
Carbon trong cơ thể người cũng là thành phần chính trong kim cương. Vì vậy, rất nhiều người quyết định sử dụng carbon trong cơ thể để sản xuất kim cương sau khi mình qua đời. 

Bạn có biết, kim cương nhân tạo có phẩm chất không thua kém kim cương tự nhiên, thậm chí còn rắn hơn rất nhiều lần. 

... một chiếc biển báo giao thông...

Lời giải cho việc sau khi chết bạn có thể làm gì

Do trong máu có sắt và các nguyên tố như magiê, mangan, kẽm… nên sau khi hỏa táng rất nhiều kim loại còn sót lại. Tại Anh, nhiều đài hóa thân đã nung chảy các kim loại thu được và biến chúng thành biển báo giao thông, cột đèn và hàng rào an toàn. 

Tất nhiên, họ tiến hành công việc có ích trên khi nhận được sự đồng ý cả gia đình và tiền thu được từ việc hỏa táng thường dành làm từ thiện.

... bức tranh in... 

Lời giải cho việc sau khi chết bạn có thể làm gì

Ít ai biết rằng, phần tro của chúng ta sau khi được hỏa táng có thể được dùng làm chất liệu in tranh vẽ. Xưởng thiết kế Skrekkøgle ở Na Uy đã sử dụng tro của một số người với màu sắc khác nhau, sau đó tạo nên bức tranh một chú chó rất lạ mắt. 

... và chiếc đồng hồ cát.

Lời giải cho việc sau khi chết bạn có thể làm gì

Nếu có thứ gì vừa thay thế bình đựng di cốt, vừa giúp bạn luôn ở bên người thân thì đó chính là chiếc đồng hồ cát. 

Theo đó, tro cốt người được hỏa táng có thể được dùng chế tạo những chiếc đồng hồ cát để bàn. Giá bán của những chiếc đồng hồ này lên tới 330 USD (tương đương gần 7 triệu đồng).

Tin Update
  • 09/12/14 15:27 Vẻ đẹp mộc mạc của thí sinh bị hiểu nhầm là bĩu môi Hoa hậu đăng quang
  • 09/12/14 15:03 Tất tần tật về Á hậu Huyền My đang gây bão dư luận
  • 09/12/14 14:24 4 kiểu tóc nam thời thượng luôn khiến phái nữ ngất ngây
  • 08/12/14 14:00 Vì "phát tướng", Cara Delevingne bị loại khỏi Victoria’s Secret?