728 x 90

Cầu Rồng vào top công trình chiếu sáng đẹp nhất thế giới 2014

Cầu Rồng vào top công trình chiếu sáng đẹp nhất thế giới 2014
Công trình chiếu sáng Cầu Rồng ở Đà Nẵng vừa nhận giải Biểu dương đặc biệt của Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD Awards), bên cạnh nhiều công trình nổi danh khác ở nhiều châu lục.
CanhDep.net

Tại lễ trao giải IALD Awards lần thứ 31 tổ chức ở Las Vegas, Mỹ vừa qua, thiết kế chiếu sáng cầu rồng được Ban giám khảo đánh giá là một công trình độc đáo, đem lại trải nghiệm đa phương tiện được thiết kế một cách khéo léo, thể hiện bản sắc dân tộc một cách đặc sắc. Đây là lần đầu tiên một công trình chiếu sáng của Việt Nam được tôn vinh trong lịch sử của giải IALD.

kiến trúc sư Trần Văn Thành, người chủ trì thiết kế chiếu sáng cho cầu Rồng, hy vọng cùng với sự thừa nhận chất lượng và thẩm mỹ thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu thế giới, công trình này sẽ trở thành một biểu tượng trong thời kỳ mới của đà nẵng và Việt Nam.

Cầu rồng vào top công trình chiếu sáng đẹp nhất thế giới 2014

Cầu Rồng Đà Nẵng do ASA Lighting Design Studios thiết kế chiếu sáng mỹ thuật đoạt giải Biểu dương đặc biệt của IALD Awards 2014.

Theo bà Rosemarie Allaire, trưởng ban tố chức IALD Awards, năm nay có hơn 200 công trình tham gia dự thi từ khắp thế giới gửi về. “Tất cả công trình đều hấp dẫn và mang đầy tính cảm hứng. Chúng tôi thật vinh dự khi được chứng kiến rất nhiều dự án sáng tạo và có tính đổi mới từ các tài năng trong lĩnh vực chiếu sáng”, bà nói.

Ban giám khảo đã lựa chọn và tôn vinh 16 công trình đại diện cho các dự án thiết kế chiếu sáng kiến trúc đến từ 10 quốc gia, chủ yếu từ Mỹ và châu Âu. Có 4 công trình đoạt giải Biểu dương đặc biệt trong đó có cầu Rồng của Việt Nam, 5 công trình đoạt giải Tài năng và 7 công trình đoạt giải Xuất sắc. Cao quý nhất là giải thưởng Hào quang dành cho công trình In Lumine Tuo ở Hà Lan.

Ảnh các công trình chiếu sáng khác đoạt giải IALD Awards

Anh Phương