728 x 90

Cần Thơ nhận giải thưởng Cảnh quan Châu Á 2016

Cần Thơ nhận giải thưởng Cảnh quan Châu Á 2016
Cần Thơ được đánh giá là có nhiều công trình phục vụ đời sống vật chất và tinh thần cộng đồng, đặc biệt là khu vực chợ nổi Cái Răng.
CanhDep.net

Tại lễ trao giải tại Ngân Xuyên (Trung Quốc) ngày 30/10, cần thơ được xướng tên với những nỗ lực cải tạo cảnh quan của thành phố và môi trường sống cho người dân. Các công trình cộng đồng cũng góp phần phục vụ du lịch, hướng đến sự an toàn, thoải mái cho du khách. Cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cầu Cái Khế có hệ thống đèn trang trí sử dụng led màu với nhiều kịch bản khác nhau; hệ thống wifi miễn phí quy mô.

Bên cạnh đó, Cần Thơ còn có nhiều điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí khác được du khách yêu thích như: Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, chương trình nhạc nước tại bờ sông Cần Thơ chợ nổi Cái Răng, vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy...

Hệ thống giao thông nối thành phố Cần Thơ với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP HCM ngày càng hoàn thiện. Đường hàng không hoạt động ngày càng nhộn nhịp nối Cần Thơ với Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc... tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến Cần Thơ ngày càng đông.

Cần thơ nhận giải thưởng cảnh quan châu á 2016

Chợ nổi Cái Răng là điểm nhấn của cảnh quan Cần Thơ. Ảnh: Thanh Tuyết.

Giải thưởng Cảnh quan châu Á là cuộc thi thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 dưới sự phối hợp của 4 tổ chức: Văn phòng Tổ chức định cư con người Liên hiệp quốc vùng châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban định cư châu Á, Tổ chức thiết kế phong cảnh châu Ávà Trung tâm nghiên cứu đô thị TP Fukuoka (Nhật Bản).

Các tiêu chí chính để đánh giá giải thưởng: Sự kết hợp hài hòa giữa môi trường địa phương và khu vực; An toàn, thuận tiện và bền vững; Tôn trọng văn hóa, lịch sử; Chất lượng thẩm mỹ cao; Khả năng trở thành điển hình cho các thành phố khác. Năm nay có 41 hồ sơ dự thi, trong đó có 12 hồ sơ đạt giải cảnh quan và 3 hồ sơ ban giám khảo bình chọn.

Xem thêm: Những quán ăn di động trên dòng Hậu Giang