728 x 90

Cái kết thảm của du khách đi sai đường và thời điểm

Cái kết thảm của du khách đi sai đường và thời điểm
Hai người đàn ông đến Mexico lướt sóng, nhưng sau đó mất liên lạc hàng tuần liền sau khi cắm trại trên đường từ Topolobampo đến Guadalajara.
CanhDep.net

Theo tin từ News, vào một ngày cuối tháng 11, tại vùng ven biển đẹp như tranh vẽ ở phía bắc Mexico, các nhà chức trách tìm thấy thi thể của hai du khách là dân lướt sóng người australia . Họ nằm trong chiếc xe van bị đốt cháy. Tuy nhiên, nơi đây cũng được biết đến là khu vực bất ổn với các tội phạm giết người của đất nước.

Dean Lucas và Adam Coleman được gia đình cho biết là đến vùng bờ biển này để tìm kiếm nơi lướt sóng tốt - các địa điểm mà trên nhiều chuyên trang hướng dẫn du lịch nổi tiếng như Trip Advisor hay Lonely Planet không nhắc tới.

Cái kết thảm của du khách đi sai đường và thời điểm

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe hơi của hai du khách ở một khu vực hẻo lánh, bị đốt cháy. Ảnh: News.

Theo cảnh sát địa phương, mọi chuyện sẽ vẫn an toàn với hai du khách, nếu như họ không du lịch sai địa điểm và thời gian. Giá như họ không lái xe thâu đêm trên những con đường hẻo lánh, thì có thể mọi thứ đã khác.

Nơi xảy ra tai nạn chỉ cách các thành phố nhộn nhịp và điểm nóng du lịch ở mexico khoảng 25 km, thuộc bang Sinaloa. Và mặc dù giới chức khẳng định rằng phần lớn các thành phố ở Mexico đều an toàn để ghé thăm, nhưng đi tới những nơi hẻo lánh, cách xa dân cư hay đi trong màn đêm ở nhiều vùng bất ổn rõ ràng không phải là một ý tưởng sáng suốt.

Cái kết thảm của du khách đi sai đường và thời điểm

Trong ảnh là Coleman, khi chụp bức ảnh này anh đang trên đường tới gặp bạn gái ở Guadalajara, Mexico. Ảnh: News.

Tiến sĩ Barry Carr thuộc viện nghiên cứu châu Mỹ La tinh đưa ra hai điều để khuyên du khách: "Tôi sẽ nói với bạn bè rằng, không bao giờ nên lái xe vào ban đêm, và dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được rời khỏi đường cao tốc chính để lái vào những con đường vắng vẻ. Bạn đi du lịch là không sai, nhưng sai ở thời gian, địa điểm và có thể rơi vào tình trạng giống hai người du khách xấu số trên".

Sau khi thông tin về hai vị khách xấu số được lan truyền rộng rãi trên mạng và báo chí, một chiến dịch gây quỹ trực tuyến hỗ trợ gia đình nạn nhân đã diễn ra. Chỉ trong vài giờ, các gia đình nhận được hơn 22.000 USD.

Cái kết đắng của phượt thủ mộng mơ bỏ việc đi du lịch

Anh Minh