728 x 90

Cà phê đồ da - ý tưởng mới cho ngày 14/2 ở Hà Nội

Cà phê đồ da - ý tưởng mới cho ngày 14/2 ở Hà Nội
Nếu đã quá quen với những quán cà phê cũ, bó hoa tươi hay chocolate, tại sao bạn không thử đến Leather & Cafe để tự tay làm tặng nhau những món đồ bằng da làm kỷ niệm.
CanhDep.net

Nếu chàng hoặc nàng là người nóng tính, bạn hãy “phủ đầu” trước rằng quán rất khó tìm, bởi dù nằm ngay mặt đường phố Hàng Bông nhưng con ngõ dẫn vào chỉ vừa đủ một người một xe, sâu hun hút, lại có phần mờ nhạt khi bị kẹp giữa các hàng quán xung quanh. Còn nếu muốn gây bất ngờ cho một nửa của mình, tốt nhất bạn hãy tìm hiểu kỹ đường đi và nằm lòng tên quán: Mammon Handcrafted Leather & Cafe.

Không gian quán chia làm hai tầng với ba gian khác nhau, nội thất dễ thương với những chiếc bàn ghế gỗ nhỏ nhắn. Khách hàng khi đến đây sẽ được nhân viên và anh chủ quán hướng dẫn tỉ mỉ cách làm đồ handmade (làm thủ công bằng tay) theo ý thích, tiếp cận các kỹ thuật làm đồ da căn bản để tự "sản xuất" túi xách, ba lô, ví, thắt lưng, bao máy ảnh, dây đồng hồ, vòng tay, móc chìa khóa…

Cà phê đồ da - ý tưởng mới cho ngày 142 ở hà nội

Có thể những gì bạn làm ra không đẹp lộng lẫy và hoàn hảo như sản phẩm làm bằng máy công nghiệp, nhưng sẽ là món quà ý nghĩa để bạn trân trọng giữ gìn. Ảnh: Lê Thương.

Điều làm đa số mọi người thích thú khi đến đây là có thể làm ra một món đồ độc đáo, không đụng hàng từ chính ý tưởng và bàn tay khéo léo của mình. Đồng thời, với những sản phẩm đã hoàn thiện và bán ở cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu thêm thắt hay lược bỏ bất cứ chi tiết nào để phù hợp với nhu cầu cá nhân mà mình mong muốn.

Tùy thuộc vào chất liệu, các món đồ ở đây sẽ có giá thành khác nhau. Chi phí mua da cho một món đồ nhỏ ở đây cũng không quá đắt, trung bình khoảng 150.000 - 200.000 đồng. Ví hoặc túi tùy vật liệu là da đà điểu, da bò, ngựa hay cá sấu mà có mức giá khác nhau, có thể lên đến vài triệu. Theo đánh giá của một vài khách quen thì mức chi phí như vậy là phù hợp và khá “mềm” bởi da thú của quán là da thật 100%, thường nhập từ Thái Lan, Campuchia, Sài Gòn… vừa đẹp lại bền, và độc lạ.

Cà phê đồ da - ý tưởng mới cho ngày 142 ở hà nội

Các sản phẩm thủ công được bày trong không gian cửa hàng. Ảnh: Lê Thương.

Nói về ý tưởng thành lập quán cà phê đồ da handmade này, anh Nguyễn Tấn Dũng, chủ quán chia sẻ: "Mình xuất thân là dân công nghệ thông tin, ngành học không liên quan song vì đam mê nên mình đã tự tìm hiểu và mày mò những kỹ thuật làm đồ da. Mình muốn phát triển một cái gì đó mới mẻ ở Việt Nam. Mình làm đồ da được khoảng hơn một năm, khi chuyển qua địa điểm này khá rộng rãi, bạn bè lại hay hỏi cách làm đồ như thế nào nên mình nảy ra ý tưởng mở một quán cà phê ngay tại xưởng, để phục vụ những người có cùng sở thích với mình".

Ảnh quán cà phê đồ da

Khách đến đây thường là những người thích tự làm đồ handmade, không kể sinh viên hay người đi làm. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ được nhân viên tư vấn mẫu. Bạn cũng có thể tự nghĩ ra để chủ quán giúp vẽ ra và cắt, đồng thời hướng dẫn bạn cách làm miễn phí. Quán cũng hỗ trợ bạn sử dụng bộ đồ nghề với các công cụ cần thiết. Với những dụng cụ nâng cao hơn, cửa hàng cho thuê với mức giá khá hữu nghị, dao động từ 50.000 đến 150.000 đồng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách có thể vui vẻ với thú làm đồ da của mình.

Cà phê đồ da - ý tưởng mới cho ngày 142 ở hà nội

Những chiếc móc khóa đơn giản, không tốn nhiều thời gian và thể hiện được thành ý của bản thân có thể dùng làm quà tặng cho một nửa của bạn trong những dịp đặc biệt. Ảnh: M.Leather & Cafe

Ngoài ra, cửa hàng của anh Dũng còn bán các nguyên vật liệu cần thiết như da, chỉ sáp, kim khâu, dụng cụ làm, phụ kiện kết hợp đồ da nhằm phục vụ các khách hàng ở xa hoặc có sở thích làm tại nhà. Ngoài việc tạo ra sân chơi giúp bạn có thể tiếp cận việc làm đồ da handmade, cửa hàng còn nhận thiết kế, sản xuất thủ công các sản phẩm theo đặt hàng của khách. Đến đây, bạn cũng có thể lựa cho mình một món đồ ưng ý, bền đẹp với mức giá hợp lý.

Đến Mammon Handcrafted Leather & Cafe, bạn vừa có thể nhâm nhi ly cà phê hay cốc sinh tố hoa quả, vừa tự làm sản phẩm đồ da theo sở thích của mình để tặng bạn bè, người thân rất ý nghĩa. Quán còn miễn phí trà đá, nước vối, các đồ uống khác dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 9h tối, vào các ngày cuối tuần, cửa hàng luôn chật kín khách.

Video về quán

Đánh giá của VnExpress:

Ưu điểm: Ý tưởng và không gian sáng tạo. Phù hợp với những bạn trẻ thích sự yên tĩnh. Bạn có thể tìm được những người chung sở thích và làm ra những sản phẩm của riêng mình với chi phí hợp lý.

Khuyết điểm: Đồ uống không đặc sắc. Chỗ để xe hẹp.

Điểm của VnExpress: 3,5/5.

Địa chỉ: Mammon Handcrafted Leather & Cafe, số 1, ngõ 107, phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.

Từ 16/3, quán chuyển về địa chỉ số 33, ngõ 135 Đội Cấn (ngõ vào làng Ngọc Hà, gần ngã ba Giang Văn Minh - Đội Cấn) để có không gian rộng hơn cho khách thỏa sức cà phê và sản xuất đồ.

Lê Thương