728 x 90

Burgos, thánh địa của những nhà thờ cổ

Burgos, thánh địa của những nhà thờ cổ
Cách thủ đô Madrid, Tây Ban Nha gần 250 km, Burgos làm say mê biết bao du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ của những đền đài và thánh đường. 
CanhDep.net

Là một trong ba nhà thờ lớn nhất của Tây Ban Nha, burgos được xây dựng từ năm 1221 và hoàn thành năm 1567. Với phong cách kiến trúc Gothic điển hình nhất cho dòng Xitô, nhà thờ được xây bằng đá vôi trắng vươn cao với tất cả sự uy nghi và niềm kiêu hãnh. 

Burgos thánh địa của những nhà thờ cổ

Nhà thờ tọa lạc bên sông được bắc ngang bởi một cây cầu cổ nên nhìn từ đằng xa quang cảnh hiện lên đẹp đến mê hồn.

Dường như toàn bộ lịch sử nghệ thuật kiến trúc Gothic kinh điển đã được tổng kết trong kiến trúc tuyệt vời của nhà thờ này cùng bộ sưu tập độc đáo tác phẩm nghệ thuật, bao gồm cả tranh vẽ, lăng mộ và những ô cửa sổ bằng kính nhiều màu rất đặc trưng.

Đối với khách hành hương, nơi đây còn trở nên thiêng liêng hơn thế khi nhà thờ vẫn lưu giữ mộ vua Fernán González và El Cid – hai vị anh hùng cứu quốc nổi tiếng trong cuộc chiến chống lại người Moors từ thế kỷ thứ 8 cho đến thế kỷ thứ 11.

Burgos thánh địa của những nhà thờ cổ

Khung cảnh lộng lẫy bên trong nhà thờ.

Thả bước theo lối vào nhà thờ được chạm trổ tinh vi, du khách có thể ngắm hết được những bức tường cao ngất ngưởng và tháp chuông nhà thờ cao vút như gần chạm đến trời xanh.

Vòng ra phía sau nhà thờ, du khách có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà đủ màu sắc, mang lại một chút tươi vui cho nơi chốn linh thiêng trầm mặc này. Dưới bóng những hàng cây dài chạy dọc quanh nhà thờ, thong thả dạo bước, ngẩn ngơ ngắm nhìn từng mảng kiến trúc của công trình kỳ vĩ và trải lòng cùng tiếng chuông ngân vang cũng sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Burgos thánh địa của những nhà thờ cổ

Mái vòm được trang trí và chạm trổ tinh vi.

Có rất nhiều con đường nhỏ dẫn vào nhà thờ. Mỗi con đường lại có những quán bar hay nhà hàng nhỏ để du khách dừng lại nghỉ ngơi sau chuyến tham quan. Những shop bán hàng lưu niệm luôn có cách bày trí riêng để thu hút du khách. Tất nhiên, biểu tượng của nhà thờ Burgos luôn xuất hiện trên các món hàng lưu niệm, và là món quà ý nghĩa dành cho khách du lịch khi đến với nơi này.

Selina Nguyễn (theo whc.unesco.org)