728 x 90

Bún ốc Hàng Chai - đậm đà hương vị gia truyền

Bún ốc Hàng Chai - đậm đà hương vị gia truyền
Vị nước dùng chua thanh, thêm chút cay của ớt chưng quyện vào mùi béo ngậy của từng con ốc sẽ làm bạn khó quên.
CanhDep.net

Từ một gánh hàng nhỏ rong ruổi trên khắp con phố Hà Nội, giờ đây hàng bún của cô Thêm trở thành điểm đến nổi tiếng cho những thực khách yêu thích món bún ốc. Dù không gian chật hẹp, chỉ đơn giản là những chiếc ghế nhựa, hàng bún ốc duy nhất ở phố hàng chai này luôn chật kín người. 

Cô Thêm là thế hệ thứ 3 trong gia đình gắn bó với nghề này và đã bán được hơn 25 năm. Với bí quyết chế biến gia truyền, hương vị của món bún ốc của quán khó có thể tìm được ở nơi khác.

Bún ốc hàng chai - đậm đà hương vị gia truyền

Tuy được nhiều người biết đến, cô Thêm vẫn giữ hình ảnh gánh bún truyền thồng như cách để nhớ đến bà và mẹ mình. Đây cũng là cách gợi nhớ hình ảnh về hà nội một thời xưa cũ. Ảnh: Phong Vinh

Những con ốc nhỏ, to trong tô bún nóng hổi, vàng giòn béo múp, cắn một miếng vừa ngậy, vừa dậy lên vị ngọt. Bún ăn theo kiểu chan nước dùng nóng vào bát, có thêm vài cọng hành lá, mấy miếng cà chua… kèm rau sống thơm ngọt lại mát. Món ăn này sẽ không ngon nếu thiếu đi chút ớt chưng.

Điều đặc trưng của tô bún Hàng Chai là chỉ gồm có bún, ốc và vài gia vị đi kèm như hành lá, cà chua, nhưng không vì vậy mà thiếu đi hương vị. Bù lại, nước dùng trong vắt, có phần chua hơn so với bún ốc khác nhưng vẫn rất thanh, đậm đà và vừa miệng, tạo nên hương vị quyến rũ khó cưỡng lại.

Tô bún ốc được bưng ra bắt mắt với màu xanh của lá hành, đo đỏ của cà chua và vàng ươm của những con ốc. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể cho thêm gia vị cho vừa miệng như chanh, sa tế,... Để đáp ứng nhu cầu thực khách, quán còn có cho thêm thịt bò trần nếu được yêu cầu, nhờ đó vị cũng đậm đà hơn.

Bún ốc hàng chai - đậm đà hương vị gia truyền

Tô bún ốc Hàng Chai chỉ với giá 30.000 đồng. Nếu ăn thêm thịt bò trần, bạn sẽ trả khoảng 15.000 đồng cho 1 lạng. Ảnh: Phong Vinh

Quán mở cửa từ 7h sáng đến 13h trưa. Đến với hàng bún lúc nào cũng tấp nập này, bạn phải tự tìm cách để xe và chỗ ngồi rồi đợi đến lượt ăn bún. Nghe có vẻ "cực nhọc" nhưng bạn sẽ khó quên hương vị gia truyền của tô bún nơi đây.

Phong Vinh