728 x 90

Mưa lớn, lễ hội hoa tam giác mạch không đông như dự kiến

Mưa lớn, lễ hội hoa tam giác mạch không đông như dự kiến
Mưa kéo dài, trong khi lễ hội khai mạc vào giữa tuần khiến lượng khách đến Hà Giang ít hơn nhiều so với những ngày trước đó.
CanhDep.net

Với chủ đề “Cao nguyên đá - Ngàn hoa khoe sắc”, lễ hội hoa tam giác mạch khai mạc tối 12/11 tại trung tâm văn hóa Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách từ nhiều vùng lân cận và các tỉnh trong cả nước.

Tuy nhiên, ngày khai mạc ở Hà Giang thời tiết mưa lạnh kéo dài, sương mù bao phủ khắp nơi. Theo anh Lợi, một hướng dẫn viên có mặt tại Đồng Văn sáng 12/11, đường đi lên cao nguyên không có cảnh tắc đường hay chen lấn, xô đẩy như một số lễ hội khác.

Mưa lớn lễ hội hoa tam giác mạch không đông như dự kiến

Mưa kéo dài những ngày qua khiến lượng khách đến lễ hội hoa ít hơn dự kiến.

Trao đổi với VnExpress, đại diện ban tổ chức cho biết lượng khách tham dự đêm khai mạc cũng không đông như dự kiến. "Một phần do mưa, phần khác do là giữa tuần nên lượng khách đến ước tính chỉ bằng 1/3 so với dự kiến", đại diện ban tổ chức cho hay.

20h, lễ khai mạc diễn ra với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn của vùng cao nguyên đá. Các tiết mục múa, ca hát kể về truyền thuyết hoa tam giác mạch, trình diễn khèn, sáo, đàn tính… của các nghệ nhân dân gian Hà Giang tạo nên một bức tranh đa sắc màu về lịch sử, văn hóa.

Ảnh ngày khai mạc ở Hà Giang 

Anh Hưng, Phó chánh văn phòng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết, trước khi hoa tam giác mạch vào vụ, người dân đã đổ xô đến đây nên vào ngày chính hội không xảy ra tình trạng quá tải. Tuy nhiên, các phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Hà Giang cũng đã kín khách. 

Theo anh, hiện tượng chặt chém, tăng giá, chèo kéo du khách đã giảm bớt nhiều so với trước đây. Trước đó, nhiều đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đã ký cam kết không tăng giá, chèo kéo, du khách trong thời gian diễn ra lễ hội nên hiện chưa thấy tình trạng du khách than phiền bị chặt chém hay tăng giá, ép khách...

Anh Tuấn, người tổ chức dịch vụ cho thuê phòng vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang cho biết, nhiều nhóm bạn đã đặt phòng từ khá sớm vì sợ cháy phòng. Năm nay lượng cung cấp phòng khá nhiều do có các hộ gia đình ở thị trấn Đồng Văn đều tận dụng phòng trống chưa sử dụng để cho thuê.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khách du lịch trong dịp lễ, ngay từ cuối tháng 10, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã huy động thêm 160 nhà bạt lưu động với đầy đủ chăn đệm đặt ở trung tâm Giáo dục thường xuyên Đồng Văn, phục vụ thêm hàng trăm chỗ ở, cùng các khu vệ sinh, khu tắm công cộng thu hút được khá nhiều du khách.

Xem thêm: Đánh cược tính mạng để săn ảnh ở Hà Giang

Anh Phương - Vy An