728 x 90

Bữa cơm ‘tiến vua’ độc đáo ở Sài Gòn

Bữa cơm ‘tiến vua’ độc đáo ở Sài Gòn
Vị của miếng thịt heo vừa béo vừa chua, mùi thơm từ hoa huệ cùng mướp hương sẽ làm bạn không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức bữa ăn.
CanhDep.net

Nhiều người sẽ thắc mắc làm sao ăn hoa huệ được, nhưng sự kết hợp của nguyên liệu đặc biệt này trong bữa cơm sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Hoa huệ được dùng là những búp hoa còn non. Sau khi cắt miếng vừa ăn thì rửa sạch rồi để ráo. Mướp hương được rửa sạch, gọt vỏ, rồi bào thành miếng mỏng vừa ăn. 

Mướp hương và hoa huệ sẽ được xào chung trên bếp để lửa vừa. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị bùi bùi và mùi thơm phức. Hoa huệ lúc ăn sẽ có cảm giác giống hoa thiên lý nhưng ngọt và thơm hơn nhiều.

Bữa cơm tiến vua độc đáo ở sài gòn

Món ăn rất thích hợp với những người ăn chay hoặc chuộng các món rau. Ảnh: Phong Vinh

Bữa ăn thú vị hơn với món thịt ba chỉ kho cam sành. Thực khách sẽ được thưởng thức vị chua thanh của trái cam đi kèm vị béo của thịt.

Món thịt có vẻ cầu kỳ nhưng nguyên liệu chế biến rất đơn giản là thịt heo kho với nước cốt cam sành. Vị thịt kho quyến rũ đòi hỏi người đầu bếp phải khéo léo trong công đoạn nêm gia vị, canh thời gian và độ lửa. Nước cam cho vào cũng chỉ vừa đủ để dậy mùi thơm và vị chua thoảng qua.

Thịt sẽ ngon hơn khi ăn kèm với miếng cam tươi được cắt nhỏ. Gắp miếng thịt, cam tươi cùng cọng ngò rồi từ tốn cho vào miệng và thưởng thức.

Bữa cơm tiến vua độc đáo ở sài gòn

Dĩa thịt heo kho cam sành bắt mắt thực khách với màu sắc sinh động. Ảnh: Phong Vinh

Đây là những món ăn cung đình, được chế biến dành riêng cho vua chúa thưởng thức. Dù đã trải qua rất nhiều năm, nhưng hai món ăn vẫn làm hài lòng thực khách.

Bữa cơm này là một trong những trải nghiệm ẩm thực bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm sài gòn . Các món lại chỉ có ở một quán trong hẻm nhỏ đường Trần Quốc Toản (Phường 8, Quận 3).

Bữa cơm tiến vua độc đáo ở sài gòn

Không chỉ mang lại hương vị lạ miệng mà bữa ăn còn đem đến chút không khí gia đình ấm áp. Ảnh: Phong Vinh

Xem thêm: 9 món ăn vặt hấp dẫn khách Tây ở Sài Gòn