728 x 90

Mở rộng tour khám phá hang Tú Làn đến hang Tiên

Mở rộng tour khám phá hang Tú Làn đến hang Tiên
Hệ thống hang động Tú Làn được mở rộng khai thác đến hang Tiên (Quảng Bình) với 11 điểm tham quan.
CanhDep.net
Mở rộng tour khám phá hang tú làn đến hang tiên

hang tiên nhánh 2 được khám phá trong tháng 7 vừa rồi được đưa vào khai thác du lịch. Ảnh: Hoàng Táo

Công ty TNHH MTV Chua Me Đất vừa tổ chức công bố khai thác tuyến du lịch hang Tiên theo lộ trình mới.

Theo đó, hai hang Tiên 1 và Tiên 2 vừa được khám phá và đưa vào khai thác du lịch, kết hợp với hệ thống hang động Tú Làn để hình thành 11 điểm tham quan.

Trong đó có 8 điểm thuộc xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) là hang Chuột, hang Hung Ton, hang Tú Làn, hang Ken, hang Kim, hang Sơng, hang Ươi, hang Bí Mật. Ba điểm tham quan thuộc xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa) gồm: hang Tiên nhánh 1, hang Tiên nhánh 2, suối nước Moọc.

Các tour được khai thác gồm tour một ngày với 2 điểm tham quan là hang Tiên nhánh 1 và hồ nước Moọc; tour 2 ngày gồm hang Tiên nhánh 1 và nhánh 2, hồ nước Moọc; tour liên kết Tú Làn – hang Tiên 4 ngày 3 đêm gồm 7 điểm tham quan.

Ông Nguyễn Châu Mỹ, Phó tổng giám đốc Công ty Chua Me Đất cho hay việc đưa hang Tiên 1 và 2 vào khai thác đã tạo việc làm cho ít nhất 25 lao động địa phương, giúp người dân có thu nhập ổn định.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch quảng bình nhấn mạnh việc khai thác du lịch phải chú trọng bảo tồn và tạo việc làm cho người bản địa, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Xem thêm: Hang Tiên với hệ thống thạch nhũ như ruộng bậc thang

Hoàng Táo