728 x 90

Bóng ma ám ảnh tòa nhà nổi tiếng nước Anh

Bóng ma ám ảnh tòa nhà nổi tiếng nước Anh
Bên trong tòa nhà cổ tại Norfolk, Anh, ẩn giấu bí ẩn linh hồn người phụ nữ mặc váy nâu tạo nên bức ảnh ma nổi tiếng nhất kể từ thế kỷ 20.
CanhDep.net

Là một ngôi nhà cổ 400 năm tuổi, raynham hall là dinh thự của dòng họ townshend ở vùng quê Norfolk. Tòa nhà có kiến trúc đơn giản nhưng nổi bật hơn những ngôi nhà khác trong vùng, thể hiện sự giàu có và quyền quý của dòng họ này.

Bóng ma ám ảnh tòa nhà nổi tiếng nước anh

Raynham Hall có tuổi thọ 400 năm, nằm tại phía đông nước anh . Ảnh: Wordpress.

Đằng sau vẻ ngoài tưởng như yên bình là lời đồn đoán về những linh hồn vẫn quẩn quanh từng góc nhà. Trong những câu chuyện đó, nổi tiếng nhất là truyền thuyết về hồn ma của ‘Brown Lady’ – người đàn bà áo nâu.

Câu chuyện bắt đầu từ những bức ảnh của phóng viên tạp chí Country Life. Đó là vào ngày 19/9/1936, Hubert C. Provand và trợ lý Indre Shira đến Raynham Hall chụp ảnh cho một bài viết. Khi đang tác nghiệp, Indre nhận thấy có một ảo ảnh chập chờn lướt xuống từ cầu thang chính và nhanh chóng bảo Hubert chụp lại. Sau khi rửa ảnh, họ nhận ra ảo ảnh đấy mang màu trắng và có hình dáng người phụ nữ. Bức ảnh trở nên nổi tiếng nhanh chóng và được đặt tên là ‘Brown Lady’.

Sau khi bức ảnh ra đời, có rất nhiều lời đồn đại về danh tính của phụ nữ quá cố. Phần lớn người dân cho rằng "Brown Lady" là linh hồn của nàng Dorothy Walpole, em gái Robert Walpole – thủ tướng đầu tiên của Anh. Nàng là vợ thứ 2 của Charles Townshend, chủ nhân ngôi nhà và được biết đến với bản tính bạo lực.

Bóng ma ám ảnh tòa nhà nổi tiếng nước anh

Bức ảnh nổi tiếng về ‘Brown Lady’. Ảnh: thespiritscience.

Chuyện kể rằng, Charles Townshend phát hiện vợ mình có gian tình với ngài Wharton nên phạt nàng bằng cách nhốt giam trong Raynham Hall. Thế nhưng một số người lại cho rằng chính nữ tước Wharton là người đặt bẫy Dorothy. Nữ tước mời nàng đến dinh thự và ở lại trong vài ngày, dù biết rằng với sự việc đó, Dorothy sẽ không thể quay về nhà hay gặp lại con mình. Nàng đã sống tại Raynham Hall đến khi qua đời vì bệnh đậu mùa vào năm 1726.

Truyền thuyết lan đi khắp nơi nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ tính chân thực của tấm hình. Nhiều người cho rằng hai phóng viên ảnh đã làm giả bức hình bằng một vài thủ thuật sắp đặt và phơi sáng. Tuy vậy, từ năm 1835 có nhiều lời đồn đại về một bóng ma phụ nữ mặc váy nâu ẩn khuất trong những căn phòng tại Raynham Hall. Sự thật về bóng ma và đó có phải là nàng dorothy walpole hay không, có lẽ sẽ mãi là một bí ẩn.

Raynham Hall nằm tại Norfolk – một hạt thuộc Norwich, phía đông nước Anh. norfolk nằm ngay cạnh Lincolnshire và Cambridgeshire. Đây là một vùng nông thôn rộng lớn với mật độ dân số thấp nhưng lại là nơi thu hút nhiều khách du lịch với nhiều resort cạnh bờ biển.

Xem thêm: Nỗi ám ảnh bóng ma trong lâu đài cổ ở Anh

Lam Vy