728 x 90

Biển rác khổng lồ tại Maldives

Biển rác khổng lồ tại Maldives
Quần đảo được mệnh danh là 'nơi chỉ cách thiên đường một bước chân' này đang bị ô nhiễm trầm trọng do con người mỗi ngày đều thải hàng trăm tấn rác vào môi trường.
CanhDep.net

Maldives - nơi được mệnh danh là "cách thiên đường chỉ một bước chân" nổi tiếng với những khách sạn sang trọng, những vùng nước màu ngọc lam thơ mộng và giá cả đắt đỏ. Đây cũng là điểm đến ưu thích của giới thượng lưu, doanh nhân thành đạt hay các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Biển rác khổng lồ tại maldives

maldives là được mệnh danh là điểm nghỉ dưỡng đẹp vào loại bậc nhất trên thế giới, là nơi 'chỉ cách thiên đường một bước chân'. Ảnh: Jetlife.

Tuy nhiên, nhà làm phim từng đoạt giải thưởng Teal Alison, 27 tuổi đã mang lại cho một cái nhìn mới về diện mạo quần đảo này. Sự thật, Maldives không quá lãng mạn và xinh đẹp như những gì bạn vẫn tưởng tượng.

Biển rác khổng lồ tại maldives

biển rác tại Maldives. Ảnh: YH.

Biển rác khổng lồ tại maldives

Khi nhìn thấy biển rác khổng lồ này, teal alison và cộng sự đã sốc và thất vọng. Ảnh: YH.

Khi đến thăm hòn đảo nhân tạo thilafushi (hay còn gọi là đảo rác), Teal Alison đã kinh ngạc khi chứng kiến hàng trăm tấn rác thải đổ dồn về nơi đây. Trung bình, mỗi ngày một du khách đến Maldives đã thải vào môi trường khoảng 3,5 kg rác. Số rác này hiện đã lên đến hàng trăm tấn mỗi ngày.

Trong chuyến đi này, nhà làm phim trẻ đã thực hiện một bộ ảnh với những hành động dọn dẹp rác thải tại bãi biển nhằm kêu gọi người dân và khu khách bảo vệ thiên nhiên, để Maldives mãi mãi vẫn là thiên đường nơi trần thế như nó vẫn được ca ngợi bấy lâu.

Anh Minh