728 x 90

Những mảng màu quyến rũ ở Santorini

Những mảng màu quyến rũ ở Santorini
Ngoài hai sắc trắng - xanh nổi tiếng, Santorini còn sở hữu nhiều màu sắc tuyệt đẹp và rực rỡ khác mà không phải ai cũng biết.
CanhDep.net

Nằm cách Athen 300 km về phía đông nam, santorini không chỉ sở hữu những ngôi nhà quét vôi trắng mái sơn xanh đẹp như cổ tích mà còn là nhà của miệng núi lửa nổi tiếng thế giới tọa lạc ở độ cao 300 m cùng những màu sắc tự nhiên khác.

"Kính vạn hoa" thực vật

Đất núi lửa màu mỡ của Santorini tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loài hoa sặc sỡ đua khắc khoe hương. Điểm ngắm hoa đẹp nhất là trên mũi phía tây của hòn đảo, cách Thira 12 km và khu khảo cổ Akrotiri 1km.

Những mảng màu quyến rũ ở santorini

Santorini với những thảm hoa rực rỡ.

Bãi biển nhiều màu sắc

Các bãi cát ven biển ở Santorini có sự pha trộn màu sắc rất độc đáo giữa bãi cát đỏ, trắng và đen. Một trong những nơi có nhiều bãi cát đen nhất là Perissa. Hầu hết du khách khi đến đảo đều chỉ đến Thira hoặc nghỉ lại trên tàu mà ít ai đi thêm 10 km nữa để đến Perissa. Đến đây, du khách có thể tận hưởng không khí yên tĩnh và nằm dài trên bãi cát để cảm nhận hơi ấm dung nham từ bề mặt cát đen.

Những mảng màu quyến rũ ở santorini

Bãi biển đen ở Perissa.

Màu thời gian từ khu khảo cổ Akrotiri

Trước thời điểm núi lửa phun trào vào năm 1600 trước CN, Santorini là nơi "đóng đô" của thành phố Akrotiri. Đợt phun trào với những cột tro và đá cao đến 30 km đã chôn vùi thành phố. Năm 2012 chính quyền địa phương đã chính thức mở cửa khu di tích Akrotiri sau 7 năm đóng cửa.

Những mảng màu quyến rũ ở santorini

Màu sắc trên khu khảo cổ Akrotiri.

Bảng màu xinh đẹp từ những ngôi nhà

Ngày nay, cư dân trên đảo cũng sử dụng màu sắc rực rỡ cho những căn nhà của mình. Trong khi nhiều tòa nhà sử dụng màu trắng giản dị, số còn lại, đặc biệt là ở làng Oia, chúng sặc sỡ đủ màu từ xanh nước biển tới màu hồng.

Những mảng màu quyến rũ ở santorini

Những ngôi nhà đầy màu sắc ở Santorini.

Lễ hội sắc màu khi mặt trời lặn

Oia là nơi nổi tiếng nhất trên đảo để ngắm hoàng hôn trên biển Agean. Hoàng hôn nơi đây được nhiều du khách miêu tả là khiến ta như có cảm giác đang đắm chìm vào một lễ hội đầy màu sắc. Ngay trước khi bầu trời sáng lên với màu cam và hồng huỳnh quang, Oia đã nhuốm màu hồng đào và tô đậm sắc cam trên đá núi lửa ở các vách đá bên dưới.

Một địa điểm bớt đông đúc hơn để ngắm mặt trời lặn là từ cảng Amoudi. Từ đây, bạn có thể thưởng thức rượu vang địa phương, hải sản tươi sống và chiêm ngưỡng ánh sáng từ biển Agean và vách đá màu đỏ rực phía trên.

Những mảng màu quyến rũ ở santorini

Santorini rực rỡ sắc màu và càng đẹp hơn lúc hoàng hôn.

6. Hương vị núi lửa

Do đất xốp và hàm lượng khoáng cao nên Santorini cũng là một địa điểm lý tưởng để trồng nho. Những vườn nho xanh mướt mát trải dài gợi cảm giác yên bình cũng là một điểm cộng mà du khách dành cho đảo.

Những mảng màu quyến rũ ở santorini

Santorini cũng có những vườn nho xanh mướt trải dài.

Như Bình
Ảnh: BBC