728 x 90

Biển Cửa Lò đông nghịt trong ngày nghỉ lễ

Biển Cửa Lò đông nghịt trong ngày nghỉ lễ
Hàng chục nghìn du khách đổ về tham dự khai mạc lễ hội du lịch mang tên "Sắc mới Cửa Lò" khiến các bãi biển đông nghịt người tắm và vui chơi, ăn uống.
CanhDep.net

Hai ngày nghỉ 30/4 và 1/5, hàng loạt khu vực du lịch gồm Sầm Sơn, Hải Hòa, Cửa Lò... chật kín người giữa không khí oi bức, nóng nực. Những vị khách này không chỉ từ Hà Nội ghé vào mà còn ở các tỉnh miền núi phía bắc hay Nam Định, Hà Nam tới.

Biển cửa lò đông nghịt trong ngày nghỉ lễ

Chiều 30/4, rất đông du khách đổ về bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Thiên Ân.

Đa số người đi Cửa Lò chuyển sang khu vực Cửa Hội cách đó 2km để ăn uống vì vắng và rẻ hơn. Dù vậy, theo nhận định của nhiều du khách, năm nay, tình trạng "chặt chém" giá cả ở khu vực này phần nào được kiểm soát.

Những người đi biển Sầm Sơn, Hải Hòa thường nghỉ tại TP Thanh Hóa trong khi du khách ghé thăm Cửa Lò lại ngủ ở TP Vinh. Vì lẽ này, các nhà hàng, khách sạn khu vực trung tâm cũng ồn ào hơn.

Trước đó, từ đầu giờ chiều 30/4, các ngả đường đổ về bãi biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, Nghệ An bị ùn tắc kéo dài do lượng người đổ về quá lớn. Nhiều khách còn chuẩn bị cả bạt, chiếu để giữ chỗ ngồi xem pháo hoa.

Biển cửa lò đông nghịt trong ngày nghỉ lễ

Hội diễn văn nghệ đêm khai mạc. Ảnh: Thiên Ân.

Ngay trong ngày khai hội , biển cửa lò thu hút rất đông du khách tới nghỉ ngơi, tắm biển. Các khách sạn, nhà nghỉ đều không còn chỗ trống trong khi những quán nhậu ven biển và dịch vụ khác bị quá tải. Thời tiết nắng gắt, bãi biển đông nghịt người. 

Lễ hội du lịch cửa lò diễn ra trong hai ngày 30/4 và 1/5 với nhiều hoạt động như lễ tế tại đền Vạn Lộc, lễ rước kiệu từ đền Vạn Lộc về Quảng trường Bình Minh, các chương trình ca nhạc hát về quê hương, hội đua thuyền truyền thống mở rộng, các trò chơi dân gian …

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho biết năm 2014 địa phương đã đón hơn 2,3 triệu lượt khách trong và ngoài nước.

Thiên Ân - Hải Bình