728 x 90

Món ngon đậm hồn quê Bình Định

Món ngon đậm hồn quê Bình Định
Mực ngào tỏi ớt, tré hay bánh tráng nước dừa là những món quà dân dã gợi ý cho du khách thưởng thức khi đến Bình Định trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.
CanhDep.net

Dưới đây là những món ngon nức tiếng, đậm chất địa phương, có thể ăn ngay hoặc mua về làm quà.

mực ngào tỏi ớt

Không khó để tìm mua mực ngào tỏi ớt bởi chúng được bán ở hầu hết các quán hàng ven biển hoặc trong thành phố. Để làm món này, khô mực sau khi nướng sơ sẽ tẩm các loại gia vị như mạch nha, ớt xào, tỏi... cho  ngấm đều. Món ăn với đủ vị cay, mặn, ngọt mang đậm hương vị biển quy nhơn , rất thích hợp làm quà biếu hoặc mồi nhậu trong những buổi tụ tập bạn bè.

Món ngon đậm hồn quê bình định

Hộp 500 gram có giá khoảng 130.000 đồng. Ảnh: An Nhiên.

Tré

Trên đường quốc lộ 1A, đoạn ngang qua đất Bình Định, rất nhiều chiếc "cán chổi" nhỏ xinh được treo lủng lẳng bên đường. Thực tế, đó là món tré đặc sản ở đất Bình Định.

Nguyên liệu món ăn này gồm thịt tai, đầu heo, ba chỉ cùng với gia vị riềng, mè, thính, ớt, tỏi, lá ổi non... trộn lẫn nhau và gói lại. Khi thưởng thức, chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài là có thể ăn ngay. Món này thường được cuốn với bánh tráng cùng các loại rau sống, chấm mắm.

Món ngon đậm hồn quê bình định

Một cây tré có giá khoảng 35.000 đồng. Ảnh: Duyên Mới.

Bánh tráng nước dừa

Khác với các loại nhiều vùng miền khác, bánh tráng nước dừa Tam Quan ở huyện Hoài Nhơn có kích thước to và dày hơn hẳn. Thành phần gồm bột gạo xay trộn với nước cốt dừa, dừa nạo, mè, tiêu, hành tím xắt lát mỏng và muối hạt, sau đó tráng trên khuôn to.

Bánh tráng xong sẽ đem phơi dưới nắng. Khi thưởng thức, chiếc bánh được nướng trên than hoa, gặp lửa, phồng lên, vàng ươm và tạo mùi thơm nức mũi.

Món ngon đậm hồn quê bình định

Giá tham khảo là 65.000 đồng 10 chiếc. Ảnh: Ngoisao.

Xem thêm: Món ngon nức tiếng ở Bình Định

Lê Thương