728 x 90

‘Bí quyết’ chụp ảnh tuyết rơi như thợ chuyên nghiệp

‘Bí quyết’ chụp ảnh tuyết rơi như thợ chuyên nghiệp
Alex Soh, chuyên gia nhiếp ảnh 15 năm kinh nghiệm chụp tuyết ở khắp nơi trên thế giới từ  Singapore, đến Chile và Scotland chia sẻ rằng, chụp được một bức ảnh tuyết trắng không hề đơn giản chút...
CanhDep.net

Alex Soh, chuyên gia nhiếp ảnh 15 năm kinh nghiệm chụp tuyết ở khắp nơi trên thế giới từ  Singapore, đến Chile và Scotland chia sẻ rằng, chụp được một bức ảnh tuyết trắng không hề đơn giản chút nào bởi ánh sáng là điều cực kỳ quan trọng.  Vì thế hãy chỉnh chế độ White Balance (cân bằng ánh sáng) trên máy cho đến khi bạn thấy hài lòng. 

bí quyết chụp ảnh tuyết rơi như thợ chuyên nghiệp
“Đừng bao giờ phụ thuộc vào màn hình LCD để đo độ chính xác cho một bức ảnh nhất là với những tấm ảnh chụp tuyết rơi”, Alex chia sẻ.
Để khắc phục được điều đó, bạn nên dùng Matrix trên manual và kiểm tra mức độ ánh sáng theo graphic trên bức ảnh,  đồng thời kiểm tra các chỉ số (overexposure- không quá sáng).
Thời gian chụp hình
bí quyết chụp ảnh tuyết rơi như thợ chuyên nghiệp
Thời gian cũng rất quan trọng nên chụp ảnh vào buổi sáng bởi lúc đó bầu trời trong xanh và tuyết vẫn còn đóng băng trước khi bị tan chảy bởi ánh mặt trời.
Ngoài ra, để chụp một bức ảnh đẹp chỉ cần nắm lấy sự đơn giản và chụp lại khoảnh khắc nghệ thuật đó. “Chỉ cần tìm đúng điểm, giữ một tông màu ấm, và giữa khung cảnh bầu trời màu xám, tuyết màu trắng sẽ toát lên sự tương phản”,  Alex giải thích. 
bí quyết chụp ảnh tuyết rơi như thợ chuyên nghiệp
Việc giữ ống kính và giữ sạch ống kính trong thời tiết giá lạnh cũng là một phần trong 'bí quyết' chụp ảnh tuyết rơi như thợ chuyên nghiệp.
Bảo vệ ống kính

Thời tiết lạnh dễ làm máy ảnh mau chóng hết pin nên phải luôn giữ ấm chúng mọi lúc. Cách tốt nhất là giữ gần cơ thể. Bên cạnh đó, cần phải có nắp để bảo vệ ống kính khỏi những hạt tuyết hoặc mưa.

Giữ sạch ống kính

Khi nhiệt đô thay đổi từ ấm qua lạnh, ống kính dễ bị mờ do những hơi nước  ngưng tụ bám lại trên ống kính. Vì thế hãy để camera ở trong túi nhựa trước khi bước lên xe và sau đó để trên sàn nhà gần với chân của bạn. Túi nhựa được gói kín, và chỉ mở khi bạn chuẩn bị cho đợt chụp hình tiếp theo.  Điều này sẽ cân bằng nhiệt độ cho máy ảnh. 
Bạch Điệp (CNN)