728 x 90

Bị phạt 800.000 USD vì dịch vụ bay quá kém

Bị phạt 800.000 USD vì dịch vụ bay quá kém
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland đã phản ứng lại mạnh mẽ với án phạt này và cho biết sẽ kháng cáo đến cùng.
CanhDep.net

Cơ quan quản lý chống độc quyền Italy (AGCM) vừa phạt hãng ryanair 800.000 USD do dịch vụ dành cho hành khách quá tồi tệ và kém chất lượng. Một trong số đó là việc hãng bay này thu tiền phí bảo hiểm, phí dịch vụ nhưng lại hiếm khi giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Cũng theo AGCM, hầu hết khiếu nại họ nhận được là hành khách cảm thấy vô cùng khó khăn và bất hợp lý trong nhiều việc như: xếp các chuyến bay thay thế trong trường hợp bị hủy chuyến, nhận tiền bồi thường hay khi nhận hóa đơn chi tiết các dịch vụ hãng bay thu phí của họ. Ngoài ra, hành khách cũng cảm thấy rất khó để được thay đổi chỗ ngồi trên máy bay mình đã đặt trước hay ưu tiên cho khách ngồi xe lăn.

Bị phạt 800000 usd vì dịch vụ bay quá kém

Trong vòng 12 tháng, Ryanair đã bị AGCM phạt với tổng số tiền lên đến 2 triệu USD. Ảnh: News.

Tuy có thừa nhận Ryanair phần nào đã cải thiện theo chiều hướng tốt như giảm chi phí khi hành khách sử dụng dịch vụ trực tuyến, tăng sự hỗ trợ qua chat, nhưng AGCM vẫn quyết định phạt nặng tay với hãng bay này.

Đại diện của hãng hàng không giá rẻ đến từ Ireland cho biết họ đang bàn bạc với các luật sư để kháng cáo. Đây là lần thứ hai trong vòng một năm Ryanair bị AGCM phạt. Lần gần nhất là vào tháng 2/2014 với số tiền phạt là 1,2 triệu USD do bán nhầm bảo hiểm du lịch .

Anh Minh (theo News)