728 x 90

Ấn Độ cung cấp dịch vụ taxi hồng chống yêu râu xanh

Ấn Độ cung cấp dịch vụ taxi hồng chống yêu râu xanh
Trên xe có sẵn nút khẩn cấp và trong trường hợp du khách xảy ra sự cố, tín hiệu sẽ được báo ngay về công ty qua chiếc nút này.
CanhDep.net

Meru Cab - một trong những công ty taxi lớn nhất ấn độ cho biết họ đã có một giải pháp hữu hiện nhằm giúp du khách nữ bảo đảm an toàn và thoát khỏi sự tấn công của yêu râu xanh. Hiện công ty lưu hành tại New delhi 20 chiếc taxi sơn họa tiết màu hồng, lái xe là nữ và mặc đồng phục màu hồng. Trên xe du khách sẽ được trang bị bình xịt hơi cay và có "nút hoảng sợ". Khi hành khách gặp rắc rối nút khẩn cấp này sẽ báo ngay tín hiệu về phía công ty và họ sẽ có biện pháp để hỗ trợ.

Ấn độ cung cấp dịch vụ taxi hồng chống yêu râu xanh

Dự kiến dịch vụ taxi hồng này sẽ được Meru Cab mở rộng ra tại các thành phố khác ở Ấn Độ. Ảnh: News.

Trước nạn cưỡng bức ngày một nhức nhối ở Ấn Độ, nhiều hãng taxi đã đưa ra các dịch vụ nhằm trấn an du khách nữ. Tuy nhiên theo giám đốc điều hành của Mary Cab - Siddhartha Pahwa - dịch vụ mới có tên gọi là Meru Eve này cung cấp mức độ an toàn cao hơn.

Những tài xế nữ này sẽ được công ty huấn luyện để có thể tự vệ và giúp đỡ khách hàng của mình khi cần thiết. "Chúng tôi cần làm điều gì đó để giúp phụ nữ tới đây được an toàn", người đứng đầu hãng taxi Meru Cabs cho biết.

Meru Cabs cũng được biết đến là một hãng xe uy tín tại Ấn Độ và họ chưa từng bị khiếu nại một lần nào từ du khách. Đối với những lái xe là nam giới, họ cũng được đào tạo nghiêm khắc như tránh tiếp xúc với khách hàng nữ bằng mắt, duy trì khoảng cách tối đa với họ và không chỉnh kính chiếu hậu để nhìn trộm.

Anh Minh (theo IndiaRealtime)