728 x 90

Barcelona cấm du khách tụ tập quá đông khi đi chợ

Barcelona cấm du khách tụ tập quá đông khi đi chợ
Các nhóm khách trên 15 người không được phép vào khu chợ thực phẩm La Boqueria vì chính quyền muốn dành không gian cho dân bản địa đến mua sắm.
CanhDep.net

Chính quyền thành phố barcelona vừa ban một sắc lệnh nhằm hạn chế lượng khách đổ về khu chợ nổi tiếng La Boqueria. du khách sẽ không được phép vào chợ từ 8h sáng đến 15h chiều (giờ địa phương) các ngày thứ 6, 7 hàng tuần nếu đi theo nhóm trên 15 người. Đây là thời điểm mà người dân bản địa đổ xô đi chợ và mua sắm nhiều nhất.

Theo tờ La Vanguardia, nếu du khách đi quá đông sẽ được bảo vệ nhắc nhở và hộ tống họ ra khỏi chợ trong giờ cao điểm.

Barcelona cấm du khách tụ tập quá đông khi đi chợ

la boqueria là một khu chợ lớn, lâu đời và là một trong những điểm du lịch hút khách ở Barcelona. Ảnh: Conocer.

Đây là động thái thể hiện sự đáp trả tích cực từ phía chính quyền, sau khi họ nhận được nhiều khiếu nại từ người dân về việc đi lại chen chúc trong khi mua sắm, do lượng khách đổ về khu chợ này quá nhiều.

Rob Dobson, một người dân địa phương, cho biết: "Tôi nghĩ đây là một ý tưởng tốt, nhưng có lẽ họ nên làm điều này sớm hơn. Du khách đổ tới đông, nhưng lại không mua sắm nhiều và có thể họ sẽ gây ra sự tắc nghẽn trong chợ". Một số người thì vẫn lo ngại con số 15 vẫn còn khá lớn và chính quyền nên giảm xuống thấp hơn.

Barcelona cấm du khách tụ tập quá đông khi đi chợ

Lượng du khách đổ về khu chợ ngày một đông, nhưng phần nhiều họ chỉ chiêm ngưỡng chứ ít mua sắm. Ảnh: Conocer.

Vào tháng 9 năm ngoái, cư dân thành phố cũng đã thể hiện sự chán ghét khi hàng ngày phải chứng kiến đám đông du khách tới đây tham quan và làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. 300 người xuống biểu tình trước nhà thờ Sagrada Familia do không chịu nổi sự phiền nhiễu mà du khách mang lại.

Theo thống kê từ chính quyền, lượng du khách kéo tới Barcelona đã tăng 3 lần trong vòng 20 năm trở lại. Trong đó, hàng năm hơn 3 triệu người đã tới thăm Sagrada Familia - kiệt tác nhà thờ của kiến trúc sư Antoni Gaudi.

Anh Minh (theo Thelocal)