728 x 90

Du khách Trung Quốc bỏ mạng trên Vạn Lý Trường Thành

Du khách Trung Quốc bỏ mạng trên Vạn Lý Trường Thành
Do va phải một du khách nước ngoài trong lúc đang thăm thú Vạn Lý Trường Thành, một cụ bà người Trung Quốc đã rơi vào trạng thái hôn mê và qua đời.
CanhDep.net

Trong chuyến thăm vạn lý trường thành cùng gia đình mới đây, cụ Cui Hongfang, 73 tuổi, quê ở tỉnh hắc long giang , bất ngờ va phải một phụ nữ canada 38 tuổi. Cú va chạm khiến bà Hongfang đập gáy vào góc một phiến đá trên tường Vạn Lý Trường Thành, và rơi vào trạng thái hôn mê ngay sau đó.

Du khách trung quốc bỏ mạng trên vạn lý trường thành

Các nhân chứng cho biết nữ du khách Canada đã chạy rất nhanh khi xuống dốc và bất ngờ va phải cụ Hongfang.

Các nhân chứng cho biết máu còn chảy ra từ miệng, mũi và tai du khách xấu số này. Dù đã gọi cảnh sát và cứu thương, phải mất một tiếng đồng hồ sau, đội ngũ này mới có mặt và xử lý.

Theo lời kể của chồng bà Hongfang, trước khi xảy ra tai nạn, người phụ nữ ngoại quốc kia đang chạy xuống từ những bậc rất dốc. “Cô ấy chạy rất nhanh, hình như đang đuổi theo ai đó và cười to, muốn chen vào giữa tôi với bà vợ”,  chồng bà Hongfang nhớ lại.

Ban quản lý Vạn Lý Trường Thành cho biết vẫn luôn có “luật lệ và cảnh báo đến du khách, yêu cầu không chạy nhảy, đuổi bắt hay đùa giỡn”. Tuy vậy, vụ tai nạn xảy ra ở vị trí “điểm mù” nên không có bằng chứng nào từ camera ghi hình.

Sau khi thẩm vấn người phụ nữ Canada và các nhân chứng, cảnh sát địa phương quyết định không xử phạt du khách này. Tuy vậy, gia đình nạn nhân cho biết vẫn chưa hài lòng với quyết định trên, đồng thời tiếp tục mời luật sư với ý định kiện nữ du khách ngoại quốc ra tòa.

Trần Hằng