728 x 90

Bảo tàng New York lắp bồn cầu bằng vàng 18-karat cho khách sử dụng

Bảo tàng New York lắp bồn cầu bằng vàng 18-karat cho khách sử dụng
Bảo tàng Guggenheim tại thành phố New York, Mỹ đem đến cho du khách một cơ hội trải nghiệm cuộc sống hoàng gia "ngồi trên toilet vàng" độc nhất vô nhị trên thế giới Bảo tàng Solomon R. Guggenheim,...
CanhDep.net
Bảo tàng Guggenheim tại thành phố New York, Mỹ đem đến cho du khách một cơ hội trải nghiệm cuộc sống hoàng gia "ngồi trên toilet vàng" độc nhất vô nhị trên thế giới

Bảo tàng new york lắp bồn cầu bằng vàng 18-karat cho khách sử dụngBảo tàng Solomon R. Guggenheim, New York

Có lẽ trong trí tượng tượng của nhiều người, đường phố trên thiên đàng sẽ được lát bằng vàng. Nhưng tại New York, bảo tàng Solomon R. Guggenheim vừa cho ra mắt bồn cầu bằng vàng khối 18-karat với đầy đủ chức năng hình thành từ nguyên mẫu là loại bồn cầu sứ, được đặt trong nhà vệ sinh công cộng tại tầng 4 của bảo tàng.

Bảo tàng new york lắp bồn cầu bằng vàng 18-karat cho khách sử dụngBồn cầu bằng vàng khối 18-karat với đầy đủ chức năng được đưa vào sử dụng công cộng tại Bảo tàng Guggenheim ở New York vào ngày 15 Tháng 9 năm 2016.

Cô Katherine Brinson, nghệ sĩ hàng đầu về nghệ thuật đương đại tại bảo tàng cho biết: "Tác phẩm đặc biệt này là do nghệ sĩ điêu khắc người Ý Maurizio Cattelan tạo ra, đây là tác phẩm đầu tiên sau 5 năm "ở ẩn" của Cattelan kể từ lần trưng bày các tác phẩm của ông tại Guggenheim năm 2011".

Bảo tàng new york lắp bồn cầu bằng vàng 18-karat cho khách sử dụngBên trong bảo tàng Guggenheim

Ông Cattelan chia sẻ ông bị hấp dẫn bởi đề xuất kỳ lạ này nên đã đồng ý tái xuất sau 5 năm giải nghệ: “Chúng tôi quyết định làm điều bất thường này, có thể là điều thái quá trong thị trường nghệ thuật, nhưng nó đánh thức giấc mơ của người Mỹ, đem những thứ tưởng chừng xa xỉ đến với mọi người”.

Số lượng khách đến tham quan bảo tàng tăng nhanh đến chóng mặt ngay sau khi chiếc bồn cầu vàng ra mắt.