728 x 90

Bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới mở cửa

Bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới mở cửa
Bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm sáng tạo đầy bất ngờ được tạo nên từ khu ổ chuột, mang đến nhiều góc nhìn mới lạ cho người xem về nơi có điều kiện sống tồi tàn này.
CanhDep.net

Dharavi, khu ổ chuột lớn nhất châu Á nằm ở ngoại ô thành phố Mumbai, ấn độ trở nên nổi tiếng, thu hút sự quan tâm sau thành công của bộ phim triệu phú khu ổ chuột (Slumdog Millionaire) năm 2008. Ngày nay, khu ổ chuột này trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Mumbai, kinh đô điện ảnh nằm trên bờ biển phía tây Ấn Độ.

Theo AFP, Dharavi chuẩn bị mở cửa bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới . Theo ban tổ chức, bảo tàng sẽ trưng bày các tác phẩm được tạo ra tại chính khu này mỗi năm. "Đây sẽ là bảo tàng đầu tiên từng xây dựng trong một khu ổ chuột", nghệ sĩ Tây Ban Nha Jorge Rubio, người đứng đằng sau ý tưởng này cho biết.

Bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới mở cửa

Khu ổ chuột Dharavi trở nên nổi tiếng sau bộ phim slumdog millionaire . Ảnh: konermann.

Bảo tàng di động quy mô nhỏ dự kiến mở cửa trong tháng 2 tới, kéo dài hai tháng và trưng bày mọi thứ từ đồ gốm, dệt may đến các mặt hàng tái chế. Những người sáng lập "Bảo tàng thiết kế Dharavi" muốn làm phong phú nhận thức của người xem về khu ổ chuột bằng chính các sản phẩm tài năng sáng tạo tiềm ẩn tại đây.

Hơn triệu dân sinh sống trong những mê cung ngõ hẻm nghèo khó tạo nên một Dharavi đặc biệt với nhiều lao động tại các nhà máy nhỏ, nơi có thể làm ra mọi loại hàng hóa.

Năm 2010, Hoàng tử Anh Charles ca ngợi Dharavi là một hình mẫu cho cuộc sống bền vững, ca ngợi thói quen tái chế rác thải của người dân nơi đây. Năm ngoái, khu ổ chuột lần đầu tiên tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật hai năm một lần.

Hơn một nửa của 20 triệu dân mumbai hiện sinh sống trong các khu ổ chuột, chịu đựng điều kiện sống chật hẹp, không thông thoáng và thiếu thốn cả nhà vệ sinh.

Xem thêm: Khu ổ chuột dành cho giới thượng lưu

 Như Bình