728 x 90

Thiên Môn Sơn - cung đường hiểm trở dẫn tới cổng trời

Thiên Môn Sơn - cung đường hiểm trở dẫn tới cổng trời
Với 99 khúc cua cùng độ dốc đáng sợ, Thiên Môn Sơn được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.
CanhDep.net

Thiên Môn Sơn là con đường nằm trong Vườn quốc gia Thiên Môn, Trương Gia Giới, phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Dù chỉ dài 11 km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối Thiên Môn Sơn lên tới 1.100 m. Nơi cao nhất của con đường ở mức 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành.

Thiên môn sơn - cung đường hiểm trở dẫn tới cổng trời

Đường Thiên Môn Sơn với 99 khúc cua thách thức cả những tay lái giàu kinh nghiệm nhất. Ảnh: Fancy.

Điểm đặc biệt ở cung đường chính là 99 khúc cua với nhiều góc chết thách thức mọi tay lái. Từ đó, vượt qua 999 bậc thang, du khách sẽ đặt chân đến “Cổng trời”, nơi được cho là điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới. Cổng cao 130 m, rộng 57 m, hình thành sau một cơn đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm. Tên Thiên Môn cũng ra đời từ đó.

Đường Thiên Môn Sơn được độc giả của trang Dangerous Roads bình chọn là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Từ trên cao nhìn xuống, con đường trông giống như một con rồng uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi. Nhiệt độ trên núi thấp hơn khoảng 10 độ C so với thành phố Trương Gia Giới. Nơi đây quanh năm mây phủ luôn khiến cho du khách cảm thấy như đang tiến vào cõi Phật.

Thiên môn sơn - cung đường hiểm trở dẫn tới cổng trời

Đường tới cổng trời . Ảnh: Unique China.

Trên con đường này tài xế luôn phải tập trung cao độ, đặc biệt ở những khúc cua hay lối rẽ. Phong cảnh bên đường dù tươi đẹp và đặc sắc, nhưng chỉ cần rời mắt khỏi đường đi một chút có thể dễ dàng gây nguy hiểm.

Vì thế, nếu cảm thấy không tin tưởng vào tay lái, du khách được khuyên nên sử dụng “cáp treo dài nhất tại ngọn núi cao nhất thế giới”, với 98 cabin và tổng chiều dài lên tới 7.455 m.

Ngoài ra, Thiên Môn Sơn còn nổi tiếng với con đường trong suốt làm từ kính cường lực, được gọi là Skywalk. Con đường men theo vách đá dựng đứng đem lại cảm giác thích thú, hồi hộp. Vì thế, Skywalk luôn nằm trong số những điểm thu hút khách du lịch nhất tại Trương Gia Giới.

Thiên môn sơn - cung đường hiểm trở dẫn tới cổng trời

Sau 99 khúc cua, du khách phải leo tiếp 999 bậc thang. Ảnh: Travelblog.

Từ Việt Nam có thể bay thẳng tới thành phố Nam Ninh. Tại đây, bạn bắt chuyến tàu số 2012 tại ga nam ninh vào 16h hàng ngày và đi thẳng tới ga trương gia giới vào 5h sáng ngày hôm sau. Cổng vào Thiên Môn Sơn khá gần ga tàu, có thể đi taxi chạy thẳng tới, mua vé cáp treo và từ từ thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của chốn bồng lai tiên cảnh.

Xem thêm: Con đường trưa bằng phẳng, chiều gập ghềnh ở California

Hải Thu