728 x 90

Ấn Độ lo ngại tiếp viên hàng không ngày càng béo

Ấn Độ lo ngại tiếp viên hàng không ngày càng béo
Sự tăng cân của các tiếp viên bị cho là sẽ làm hưởng tới an toàn bay và phi hành đoàn không thể chăm sóc tốt cho hành khách.
CanhDep.net

Các tiếp viên hàng khôngấn độ đang có nguy cơ phải đối mặt với lệnh cấm bay nếu chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) của mình không phù hợp. Tổng cục hàng không dân dụng của Ấn Độ cho biết họ đã ban hành hướng dẫn mới để các hãng hàng không bay trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về điều kiện BMI của các tiếp viên. Cụ thể là con số đó không được quá 25 và ít hơn 18.

Ấn độ lo ngại tiếp viên hàng không ngày càng béo

tiếp viên Ấn Độ đang phải đối mặt với quy định cấm bay vì thừa cân. Ảnh: ibtimes.

Nếu các tiếp viên hàng không không nằm trong chỉ số an toàn này, họ sẽ phải đối mặt với việc đình chỉ bay. Trang AFP cho hay các điều luật này ban hành nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trên chiến bay. Những người ở trong chỉ số 18-25 là những người có điều kiện về sức khỏe để có thể chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của mình, đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp.

Cũng theo AFP, quy tắc này có thể làm ảnh hưởng đến khoảng 600 tiếp viên hàng không, nhiều người trong số họ làm cho hãng Air India. Phi hành đoàn của hãng air india cho biết đây là một nguyên tắc "điên rồ" và thể hiện sự phân biệt đối xử cũng như không hợp lý.

"Họ đã làm tốt công việc của mình. Và một buổi sáng thức dậy họ phải đối diện với những quy định điên rồ", đại diện công đoàn của Air Indian cho biết. Đồng thời phía hãng bay cũng khẳng định Tổng cục hàng không dân dụng không quản lý trực tiếp các tiếp viên nên họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi văn bản quy định trên.

BMI (Body Mass Index) là chỉ số khối cơ thể, được tính theo công thức cân nặng/bình phương chiều cao. Những người có kết quả từ 18-25 là sở hữu thân hình cân đối. Dưới 18 là quá gầy, còn trên 25 là béo phì .

Anh Minh