728 x 90

Những thống kê thú vị về nước chủ nhà World Cup 2014

Những thống kê thú vị về nước chủ nhà World Cup 2014
Quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha duy nhất ở châu Mỹ, Brazil, tiếp giáp với tất cả các nước Nam Mỹ khác trừ Ecuador và Chile và chiếm 47% diện tích của châu lục này.
CanhDep.net

brazil đang là một trong những điểm nóng nhất thế giới khi trở thành nước chủ nhà đăng cai World Cup 2014. Sau đây là một số những thông tin về đất nước và con người nơi đây theo thống kê của Telegraph.

1. Ở sao paulo có một quán bar mà chủ quán nhìn khá giống Bin Laden. Nhiều du khách tới đây đã nhầm tưởng vị chủ quán với trùm khủng bố nổi tiếng thế giới.

Những thống kê thú vị về nước chủ nhà world cup 2014

Ông chủ quán bar có ngoại hình khá giống Bin Laden. Ảnh: Telegraph.

2. baia do sancho nằm ở quần đảo Fernando de Noronha được bình chọn là bãi biển tốt nhất thế giới. Nơi đây 21 hòn đảo tạo thành một công viên hải dương học, là điểm đến yêu thích của nhiều thợ lặn đến để khám phá, chiêm ngưỡng những rặng san hô, hải quỳ lung linh dưới đáy biển cũng như hệ thống sinh vật phong phú.

Những thống kê thú vị về nước chủ nhà world cup 2014

Bãi biển Baia do Sancho. Ảnh: Telegraph.

3. Brazil là quốc gia đông dân thứ 5 trên thế giới, có khoảng 201 triệu người sống trên diện tích hơn 8,5 triệu km2. Đường biên giới của quốc gia tiếp giáp với tất cả các nước ở Nam Mỹ, ngoại trừ Ecuador và Chile.

4. Khẩu hiệu của Brazil là "Ordem e Progresso" - "Trật tự và phát triển".

5. São Vicente - gần Sao Paulo - là thành phố cổ nhất Brazil.

6. Ngọn núi cao nhất Brazil là Pico da Neblina, nằm trên biên giới Venezuela, ở độ cao 2,994 m so với mực nước biển. Do bị bao phủ gần như hoàn toàn trong những đám mây nên đến tận những năm 1950 đỉnh núi này mới được phát hiện. Vào năm 1965, đỉnh núi mới có người chinh phục.

7. Thủ đô Brasilia chỉ mất 41 tháng để xây dựng, từ năm 1956 đến năm 1960.

8. Brasilia nhìn từ trên cao xuống trông giống một chiếc máy bay.

9. Brazil là một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới trong vòng 150 năm qua. Vào những năm 1920, Brazil cung cấp khoảng 80% cà phê cho thế giới, nhưng hiện nay con số này giảm xuống còn 1/3.

10. Những tour du lịch khám phá khu ổ chuột của Brazil trở nên phổ biến với du khách. Một trong số các ngôi sao nổi tiếng thế giới từng đến các con phố này là Michael Jackson, Madonna, Beyonce.

Những thống kê thú vị về nước chủ nhà world cup 2014

Những khu nhà ổ chuột ở Brazil. Ảnh: Telegraph.

11. Sao Paulo là một trong những thành phố xảy ra tình trạng tắc đường tồi tệ nhất thế giới. Theo chính quyền thành phố, "kỷ lục" mới được lập vào ngày 15/11/2013 với khoảng 309 km tắc đường.

12. Tên họ phổ biến nhất ở Brazil là Silva.

13. Tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro nặng 635 tấn, cao 30m, bao gồm cả bệ là một trong bảy kỳ quan thế giới mới vào năm 2007. Đầu năm nay, bức tượng đã bị hư hại do sét đánh và đang được sửa chữa.

14. Brazil có hơn 4.000 sân bay.

15. Brazil có 19 di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nổi tiếng nhất là vườn quốc gia Iguacu - nhà của những thác nước lớn nhất, ấn tượng nhất trên thế giới. Quốc gia này cũng là nhà của nhiều loài động vật quý hiếm đang bị đe dọa, trong đó có loài rái cá khổng lồ và thú ăn kiến khổng lồ.

16. Khoảng 1,5 đến 2,5 triệu dân Brazil là người gốc Nhật Bản.

17. Có khoảng 6 triệu du khách tới Brazil mỗi năm, một nửa trong số đó thường chọn Rio là điểm đến đầu tiên.

18. Thành phố Duque de Caxias là "nhà" của bãi rác ngoài trời lớn nhất thế giới Jardim Gramacho. Năm 2012, nơi đây đã phải đóng cửa.

19. Ngư dân ở Laguna, phía đông nam Brazil có thể sử dụng cá heo giúp đỡ họ bắt cá. Cá heo sẽ dồn những chú cá nhỏ về phía lưới được dựng sẵn. Theo lời các ngư dân việc này đã được truyền qua nhiều thế hệ nhưng mới được truyền thông đưa tin.

20. Brazil là quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha duy nhất ở châu Mỹ, các nước còn lại chủ yếu sử dụng tiếng Tây Ban Nha.

Anh Minh