728 x 90

7 điều tạo nên tên tuổi cho Thụy Sĩ

7 điều tạo nên tên tuổi cho Thụy Sĩ
Hội chữ thập đỏ được thành lập ở Geneva, chính sách trung lập kéo dài xuyên suốt thời chiến tranh hay có hệ thống ngân hàng bảo mật nghiêm ngặt nhất thế giới... đều là những điều khiến Thụy Sĩ nổi tiếng.
CanhDep.net

Giàu có, hòa bình và có vô vàn cảnh đẹp, tuy nhiên đó chỉ mới là một phần nhỏ khiến nhiều người biết đến đất nước Thụy Sĩ. 

1. Chính sách trung lập

thụy sĩ nổi tiếng với việc duy trì chính sách trung lập trong khoảng thời gian dài nhất. Đất nước này không hề tham gia chiến tranh từ năm 1505. Kể cả trong các kỳ thế chiến, Thụy Sĩ trở thành nơi trung chuyển của hai phe trong chiến tranh. Việc đóng vai trò trung lập đã giúp Thụy Sĩ có nền kinh tế ổn định vào mọi lúc. 

2. Hội chữ thập đỏ

hội chữ thập đỏ có vai trò bảo vệ và giúp đỡ những nạn nhân chiến tranh đã được thành lập lần đầu tiên vào năm 1863 ở Geneva. Từ thời điểm đó, Hội chữ thập đỏ đã mở rộng quy mô và giúp đỡ rất nhiều nạn nhân trên toàn thế giới. 

3. Socola

Nếu bạn nói rằng socola Thụy Sĩ không có gì đặc biệt, dám cá rằng bạn chưa từng thử qua nó. Thụy Sĩ nổi tiếng với nghệ thuật làm socola. Được làm từ sữa hảo hạng và kem tuyệt ngon, socola sữa của họ đứng vào hàng ngon nhất thế giới. 

7 điều tạo nên tên tuổi cho thụy sĩ

Nếu từng nếm qua socola Thụy Sĩ, bạn sẽ muốn ăn thêm nữa. Ảnh: Listovative

4. Ngân hàng

Nổi tiếng toàn thế giới về chính sách bảo mật, ngân hàng Thụy Sĩ luôn nhận được sự tín nhiệm cao của khách hàng. Họ không tiết lộ danh tính người chủ tài khoản ngay cả với chính quyền trừ một vài trường hợp đặc biệt như tội phạm hoặc hoạt động liên quan khủng bố. 

5. Zurich

Thành phố được nhiều người khát khao sinh sống và là niềm tự hào của Thụy Sĩ. Theo một số khảo sát, zurich có điều kiện sống và giàu có bậc nhất châu Âu. Thành phố nổi tiếng bởi các cửa hàng mua sắm xa xỉ, nhà ở và các món ăn.

7 điều tạo nên tên tuổi cho thụy sĩ

Zurich là thành phố trong mơ của rất nhiều người. Ảnh: Listovative

6. Đồng hồ

Những chiếc đồng hồ sắc sảo và đắt giá là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Đồng hồ Thụy Sĩ thống trị ngành đồng hồ thế giới, nó nổi tiếng bởi sự chính xác và đa dạng về kiểu dáng. Các hiệu đồng hồ vang danh như Tag Heuer, Rolex, Omega... đều đến từ Thụy Sĩ. 

7. CERN

Còn được biết đến là Cơ quan nghiên cứu vật lý của châu Âu nằm cạnh Geneva, CERN là phòng thí nghiệm hạt nhân lớn nhất thế giới nằm sâu dưới lòng đất. CERN quy tụ các nhà khoa học tài ba từ khắp nơi để nghiên cứu cấu trúc của vật chất. 

Thảo Nghi