728 x 90

Con đường ‘đêm đầy sao’ phát sáng tuyệt đẹp ở Hà Lan

Con đường ‘đêm đầy sao’ phát sáng tuyệt đẹp ở Hà Lan
Một họa sĩ người Hà Lan đã xây dựng nên con đường có thể phát sáng rực rỡ vào buổi tối để tưởng nhớ tới Vincent Van Gogh, danh họa nổi tiếng thế giới với tác phẩm "Đêm đầy sao".
CanhDep.net

Lấy cảm hứng từ tác phẩm "Đêm đầy sao" với đặc trưng là các vòng xoáy tròn của Van Gogh, họa sĩ Daan Roosegaarde kết hợp với đội xây dựng và thiết kế Heijmans đã tạo một con đường dài 1 km mang tên Van Gogh - Roosegaarde. Con đường được chính thức đi vào sử dụng ngày 13/11 vừa qua tại thành phố eindhoven , tỉnh Noord-Brabant, Hà Lan.

Con đường đêm đầy sao phát sáng tuyệt đẹp ở hà lan

Ban đêm con đường phát sáng lấp lánh trông đẹp đến kỳ ảo.

Van Gogh - Roosegaarde, đường dành cho người đi xe đạp, có thể phát sáng được nhờ hàng nghìn hòn đá nhỏ lấp lánh chính là các bóng đèn LED (sử dụng năng lượng mặt trời). Ngoài ra toàn bộ con đường còn được quét một lớp sơn phản quang lên các bóng đèn LED. Ban ngày khi ánh sáng mặt trời sạc đầy cho lớp sơn phủ và các tấm pin đặt gần đó. Về đêm, đèn led sáng và làm phát quang lớp sơn tạo nên một con đường vô cùng lung linh huyền ảo.

Roosegaarde chia sẻ: "Tôi muốn tạo nên một nơi mà con người được trải nghiệm bằng cách hoàn toàn mới, nơi đó có sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và mỹ thuật. Đối với tôi đó chính là chất thơ của công nghệ".

Đây không phải là lần đầu tiên Roosegaarde làm việc cùng với đội xây dựng và thiết kế Heijmans. Các bên đều đang cộng tác chung trong một chuỗi dự án có tên là Smart Highways. Đó là các thiết kế sáng tạo kết hợp ánh sáng, năng lượng, các biển báo trên các đường quốc lộ của hà lan

Con đường đạp xe Van Gogh-Roosegaarde là sự kiện đầu tiên mở màn cho Van Gogh 2015. Đây là tên năm của các sự kiện văn hóa được tổ chức tại Hà Lan, Bỉ và Pháp để kỷ niệm 125 năm ngày mất danh họa đại tài Vincent Van Gogh.

Con đường phát sáng Van Gogh-Roosegaarde

Hương Chi (theo CNN)