728 x 90

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới
Nhiều lễ hội độc đáo trên thế giới được diễn ra vào tháng 9 hàng năm: lễ hội đua thuyền ở Venice, lễ hội tình yêu trên sa mạc Sahara, hay lễ hội ngắm cá voi ở Nigeria. Lễ hội đua thuyền Regata...
CanhDep.net
Nhiều lễ hội độc đáo trên thế giới được diễn ra vào tháng 9 hàng năm: lễ hội đua thuyền ở Venice, lễ hội tình yêu trên sa mạc Sahara, hay lễ hội ngắm cá voi ở Nigeria.

Lễ hội đua thuyền Regata Storica ở Venice

Cứ đến đầu tháng 9 hàng năm, các con kênh ở Venice lại nhộn nhịp với lễ hội đua thuyền truyền thống Regata Storica mang màu sắc quý tộc xưa. Cuộc đua này diễn ra nhằm tôn vinh Catarina Cornaro, người vợ yêu quý của vua Síp đã từ bỏ danh phận của mình vì lợi ích của Venice. Những người tham gia mặc trang phục của thế kỷ 16, ngồi trên những chiếc thuyền rực rỡ màu sắc, chèo thuyền qua Grand Canal đến tu viện Santa Chiara, sau đó sẽ quay trở lại để cán đích tại Ca’ Foscari. Phần thưởng cho đội chiến thắng là một lá cờ đỏ.

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới 

Lễ hội xây tháp người La Merce ở Tây Ban Nha

Vào ngày 24/9 hàng năm, thành phố Barcelona lại tổ chức bữa tiệc đường phố hoành tráng nhất ở đây: La Merce, lễ hội xây tháp người. Những công trình xếp tháp người có thể cao đến 8-9 tầng sẽ được thực hiện bởi các diễn viên nhào lộn được vây quanh bởi hàng nghìn khán giả tại quảng trường Sant Jaume. Tới đây, du khách còn được tham gia vào các trò chơi giải trí vui nhộn, các hội chợ rượu vang hay âm nhạc sôi động ở núi Montjuic.

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới  

Lễ hội tình yêu trên sa mạc ở In-Gall, Nigeria

Là một trong những lễ hội tuyệt vời nhất thế giới, lễ hội tình yêu này được tổ chức tại một khu vực hẻo lánh ở sa mạc Sahara, nơi những người đàn ông thuộc bộ lạc Tuareg và Wodaabe đi tìm kiếm tình yêu cho mình. Những anh chàng Wodaabe độc thân sẽ cố gắng hết sức để lọt vào mắt xanh của một người phụ nữ duy nhất và nếu không may mắn được chọn, anh ta sẽ cô đơn cho đến năm sau. Lễ hội này cũng đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa nên mọi người tụ tập lại để chuẩn bị thức ăn cho mùa khô tới.

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới

Lễ hội ngắm cá voi Hermanus ở Nam Phi

Nếu bạn yêu thích những chú cá voi Hermanus ở Nam Phi thì hãy đến đây vào thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, thời điểm diễn ra lễ hội cá voi hàng năm. Những chú cá voi đáng yêu này sẽ biểu diễn cùng các nhạc sĩ và nghệ sĩ gần khu nghỉ mát bên bờ biển. Ý nghĩa của lễ hội này là nâng cao hiểu biết của con người về việc bảo vệ cuộc sống dưới đại dương và tôn trọng thế giới tự nhiên.

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới

Lễ hội Giostra del Saracino, Italia

Đất nước hình chiếc ủng là quê hương của những lễ hội truyền thống đặc sắc,trong đó cólễ hội Giostra del Saracino ở Arezzo, Tuscany diễn ra vào tháng 9. Gần giống như lễ hội đua ngựa Palio, ở lễ hội Giostra del Saracino, các hiệp sĩ cưỡi trên lưng ngựa, mặc áo giáp và cầm thương chiến đấu. Nhưng thay vì chĩa giáo vào các hiệp sĩ khác, họ sẽ nhắm tới những mục tiêu bằng gỗ. Người đâm trúng và làm hình nhân đổ đầu tiên sẽ là người thắng cuộc. Một cuộc diễu hành đầy màu sắc tái hiện lại cuộc sống của thời Trung cổ chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể quên cho mọi du khách khi tới đây.

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới  

Thế vận hội cao nguyên Braemar, Scotland

Vào tháng 9, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên về chuyến du lịch của mình kết hợp được xem một cuộc thi thể thao và các cuộc diễu hành âm nhạc sôi động tại thế vận hội lâu đời ở Scotland: thế vận hội cao nguyên Braemar. Lễ hội này đã có từ cách đây 900 năm, từ thời vua Malcolm Cranmore. Lễ hội diễn ra ở sân cung điện Balmoral, với nhiều trò chơi thú vị được tổ chức như kéo co, chạy đua lên đồi, búa ném, nhảy xa… và nhiều tiết mục hấp dẫn khác.

6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới

Tin Update
  • 08/09/14 15:02 Khám phá 17 bãi biển kỳ lạ và tuyệt đẹp trên khắp thế giới
  • 31/08/14 21:38 Thăm vương quốc người lùn ở Trung Quốc
  • 29/08/14 13:21 Những đường mòn đi bộ đẹp như tranh vẽ