728 x 90

300 sinh viên diễu hành cổ vũ người Việt đi du lịch Việt

300 sinh viên diễu hành cổ vũ người Việt đi du lịch Việt
Các sinh viên mang khẩu hiệu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" để kêu gọi người dân đi du lịch nội địa, góp phần thể hiện tình yêu đất nước.
CanhDep.net

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra lễ Kỷ niệm ngày truyền thống ngành du lịch Việt Nam. Để cổ vũ người dân Việt Nam đi du lịch nội địa và thể hiện tình yêu quê hương đất nước, 300 học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng du lịch trong thành phố đã diễu hành trên các tuyến phố như Quán Sứ, Hàng Bông, Hàng Gai... với trang phục, cờ phướn mang khẩu hiệu "Việt Nam - vẻ đẹp bất tận" và "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Đây là hoạt động nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa do Tổng cục Du lịch Việt Nam phát động, nhằm đẩy mạnh tăng cường du lịch tới vùng ven biển, hải đảo, núi cao. Đồng thời, chương trình cũng khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người thân thiện và mến khách.

300 sinh viên diễu hành cổ vũ người việt đi du lịch việt

300 học sinh, sinh viên xuất phát từ Cung văn hóa lao động Việt Xô.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: "Chương trình sẽ được triển khai trên cả nước để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng liên tục của ngành du lịch, đóng góp ngày càng hiệu quả về kinh tế cho sự phát triển của đất nước, đồng thời góp phần bảo vệ tài nguyên, môi trường, xóa đói giảm nghèo".

Cũng theo ông Tuấn, trong những năm qua, sự lớn mạnh không ngừng của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển cùng sự hình thành của nhiều khu du lịch, tổ hợp đã khẳng định quy mô, năng lực cung cấp dịch vụ của ngành du lịch có những bước phát triển vượt bậc. Hiện có 46 khu du lịch quốc gia, 41 điểm du lịch quốc gia được đưa vào quy hoạch cùng hàng nghìn điểm du lịch địa phương quan trọng.

"Trong thời gian tới, chắc chắn ngành du lịch sẽ đạt được những thành tựu đánh dấu những thành công trên chặng đường phát triển, góp phần tích cực trong xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước với nền văn hóa truyền thống, giàu bản sắc dân tộc", ông Tuấn phát biểu.

Anh Phương