728 x 90

30.000 du khách về An Giang xem lễ hội đua bò

30.000 du khách về An Giang xem lễ hội đua bò
Lễ hội đua bò Bảy Núi An Giang năm nay thu hút hơn 30.000 khán giả khắp nơi về xem và cổ vũ. Huyện Tri Tôn có đôi bò đoạt giải nhất và sẽ đăng cai tổ chức Giải đua bò Bảy Núi lần thứ 23 năm sau.
CanhDep.net

Với thể thức đua hai đôi chọn một, sau vòng thi đầu tiên, 32 đôi bò chiến thắng bước tiếp vào vòng thi đấu để tranh cúp. Sau những màn rượt đuổi căng thẳng và quyết liệt, đôi bò số 16 của ông Nguyễn Văn Lâm, huyện tri tôn , giành chiến thắng thuyết phục. Ngoài giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt, ông Lâm còn được nhận một xe máy và một tivi 21 inch.

Giải nhì trị giá 7 triệu đồng thuộc về đôi bò số 36 của ông Nguyễn Văn Út, huyện Châu Phú. Đôi bò số 30 của ông Nguyễn Văn Ry, huyện Thoại Sơn giành giải 3 và nhận được tiền thưởng 5 triệu đồng.

30000 du khách về an giang xem lễ hội đua bò

Bò đua được sắp thành từng cặp, có người điều khiển đứng trên máng bừa. Ảnh: lhu.edu.vn

Giải đấu năm nay quy tụ 64 đôi bò đến từ 5 huyện trong tỉnh an giang và 2 tỉnh bạn có đông đồng bào Khmer sinh sống là Kiên Giang và Sóc Trăng tham gia.

đua bò là môn thể thao chỉ có ở vùng đồng bào Khmer Bảy Núi - An Giang. Từ năm 1992 đến nay, môn thể thao truyền thống này đã được tổ chức thành giải Đua bò bảy núi tranh cúp Truyền hình An Giang. Đây không chỉ là hoạt động văn hóa thể thao đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer, mà còn là niềm vui chung của cộng đồng 4 dân tộc Kinh- Hoa- Chăm- Khmer An Giang…

Kim Anh