728 x 90

10 lý do khiến du khách Tây yêu thích Việt Nam

10 lý do khiến du khách Tây yêu thích Việt Nam
Globalgrasshopper - một trang thông tin toàn cầu dành cho những người thích du lịch tự túc mới đây đã đăng tải một bài viết chi tiết về lý do khách du lịch yêu thích Việt Nam. Bài viết do là Jack và...
CanhDep.net

Globalgrasshopper - một trang thông tin toàn cầu dành cho những người thích du lịch tự túc mới đây đã đăng tải một bài viết chi tiết về lý do khách du lịch yêu thích Việt Nam. Bài viết do là Jack và Jenn - hai blogger du lịch nổi tiếng từ Who Needs Maps chia sẻ lý do tại sao bạn nên đến thăm Việt Nam một lần trong đời.

1. Ẩm thực
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Việt Nam là thiên đường ẩm thực. Chịu ảnh hưởng từ Pháp, các món ăn Việt Nam là một trong những món tươi ngon nhất mà Jack và Jenn đã thưởng thức ở châu Á. Ai có thể nghĩ được rằng những ổ bánh mỹ baguette kiểu Pháp lại xuất hiện ở Việt Nam? Vậy mà có đấy, chúng còn cực kỳ ngon nữa. Từ bánh mì, rồi phở, rồi nem cuốn, tất cả đồ ăn Việt đều thực sự tuyệt vời.

2. Cơ hội khám phá
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Bạn có thể không mong chờ nhiều, nhưng Việt Nam thực sự tràn ngập những điều cần khám phá. Thám hiểm những khe núi ở Đà Lạt, chèo thuyền trên vịnh Hạ Long rồi trải nghiệm trên các cánh đồng lúa ở Sapa hay trượt đồi cát ở Mũi Né. Bạn có thể thử cảm giác điều khiển một chiếc xe máy hoặc ngay cả việc băng qua đường ở Việt Nam cũng đã làm một chuyến phiêu lưu thực sự rồi. Có quá nhiều được để bạn khám phá tại vùng đất xinh đẹp này, chắc chán bạn sẽ không bao giờ cảm thấy tẻ nhạt.

3. Danh lam thắng cảnh được UNESCO công nhận
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Các danh thắng của Việt Nam là sự hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử, nhiều nơi may mắn được UNESCO ghi vào danh sách di sản lịch sử thế giới. Vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha (với hang động lớn nhất thế giới), phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và cố đô Huế chỉ là một số địa danh tiêu biểu. Việt Nam gây ấn tượng với khách du lịch bằng chính vẻ đẹp độc đáo vốn có của mình.

4. Những quán ăn với ghế nhựa
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Bạn có thế tìm thấy những chiếc ghế nhựa ở quán ăn nào đây? Trên khắp đất nước Việt Nam từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh, trên khắp các góc phố, bạn đều có thể thấy chúng. Những quán ăn với những chiếc bàn nhỏ và một vài chiếc ghế nhựa nơi mà bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon và và uống bia với giá rẻ bất ngờ. Một cốc bia ở đây chỉ có giá 0.25 đô la Mỹ mà thôi. Đây cũng là cách tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè.

5. Bia hơi giá rẻ
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

0,25USD cho một cốc bia là quá rẻ so với sức tưởng tượng. Thời tiết Việt Nam cực kỳ nóng bức nên được uống một cốc bia lạnh thì không còn gì bằng.

6. Cà phê ngon tuyệt
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Bạn có biết Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản lượng cà phê? Việt Nam có nền văn hóa cà phê đặc trưng. Mọi thứ từ cà phê phin, cà phê pha sẵn, latte, cà phê sữa rồi cả cà phê sữa chua nữa, hương vị của chúng đều ngon không tả được bằng lời. Đừng bỏ lỡ cà phê ở Việt Nam, chỉ nhắc đến cafe Việt Nam thôi cũng khiến người ta phải thèm rồi.

7. Thuận tiện khi đi du lịch
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch và trong những năm gần đây, việc đi lại ở Việt Nam trở nên vô cùng đơn giản và thuật tiện. Có những chuyến xe lửa hay xe khách chạy dọc từ Bắc đến Nam, rồi có cả tàu thuyền để bạn ra thăm quan các hòn đảo với giá cực kỳ phải chăng nữa. Chi phí đi lại ở Việt Nam phù hợp với tất cả khách du lịch, bạn có thể dừng chân ở bất cứ nơi đâu bạn muốn. Jack và Jenn còn có cả những bạn bè đã đi phượt khắp Việt Nam bằng xe máy, điều đó chỉ nghe thôi cũng thấy thú vị rồi.

8. Bảo tàng và lịch sử hấp dẫn
10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Việt Nam có một nền văn hóa lịch sử từ lâu đời. Bạn có thể đến thăm các bảo tàng để tìm hiểu về chúng. Bạn có thể tham quan những nhà tù hở Hà Nội, Văn Miếu, Bảo tàng chiến tranh, Bảo tàng Quân đội Việt Nam, địa đạo Củ Chi, tất cả những nơi chứa đựng một phần lịch sử của dân tộc Việt, rất đáng để tìm hiểu.

9. Các đô thị phát triển và năng động

10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Xe máy có mặt ở khắp mọi nơi. Chợ luôn đông nghịt người. Đồ ăn đường phố có mặt ở mọi ngóc ngách. Bạn có thể cảm thấy sự năng động lan tỏa khắp mọi nơi khi đi trong thành phố. Con người ở đây rất thân thiện, họ thường tập trung ngồi tám chuyện với nhau. Mùi thức ăn thì vô cùng thơm ngon. Bạn còn có thể thấy cả một gia đình vài người chen nhau ngồi trên một chiếc xe máy. Thật khó để giải thích nhưng khi bạn đến đây, bạn sẽ hiểu được cái không khí nhộn nhịp đó và thấy Việt Nam thật tuyệt vời.

10. Dịch vụ y tế

10 lý do khiến du khách tây yêu thích việt nam
 

Khi đó một trong hai người bị thương ở tay do bị cánh quạt điều hòa rơi vào trong lúc ngủ. Sau đó anh ấy đã được chuyển đến bệnh viện để chữa trị ngay lập tức và phải khâu vài mũi. Tất cả chi phí chỉ hết khoảng 10 đô la Mỹ (200 nghìn VNĐ). Bệnh viện còn kiểm tra kỹ sức khỏe trong vòng một tuần trước khi đồng ý cho blogger này tiếp tục đi đến nơi khác. Các bác sĩ y tá còn cho thêm cả bông băng, thuốc trị sẹo và nói rằng "anh vẫn đẹp trai lắm". 10 đô và một lời khen như vậy thì một ngày ở bệnh viện cũng không hẳn là quá xui xẻo. Hai blogger chia sẻ trải nghiệm này trong bài viết của mình.

Theo T.H/Depplus/MASK