728 x 90

10 điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Nẵng

10 điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng, đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng sau nhé 1. Cầu Quay Sông Hàn Được xây dựng trên đường Bạch...
CanhDep.net
Đến Đà Nẵng, đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng sau nhé

1. Cầu Quay Sông Hàn

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Được xây dựng trên đường Bạch Đằng, nối giữa quận Hải Châu và Sơn Trà, cầu quay Sông Hàn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

Khi màn đêm buông xuống, cây cầu hiện lên với vẻ đẹp lung linh, quyến rũ. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 0h AM – 1h AM thứ bảy và chủ nhật, cây cầu sẽ quay 90 độ quanh trục giữa cầu. Trước đây, việc quay cầu chủ yếu phục vụ giao thông đường thuỷ, giúp các tàu thuyền lớn có thể qua lại, nhưng sau này, việc quay cầu còn phục vụ cho mục đích du lịch của thành phố.

2. Ngắm cầu cầu rồng phun lửa & phun nước

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Du khách tới đà nẵng không ai là không dừng lại ở Cầu Rồng để “check – in” và xem Rồng phun lửa và nước vào 2 ngày cuối tuần.

Cây cầu được mô phỏng theo hình dáng con rồng của thời lý với dáng vẻ oai phong, bay ra biển Đông. Cầu có tổng chiều dài khoảng 666 m, nặng gần 9000 tấn. Đuôi rồng được thiết kế cách điệu giống những bông hoa sen. Thân rồng uốn lượn nhấp nhô thể hiện tư thế sẵn sàng vươn mình ra biển lớn.

Nếu muốn xem cầu Rồng phun lửa và phun nước, du khách nên đến đây vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Thời gian bắt đầu vào khoảng 21h00. Khi đó, Rồng phun 18 đợt lửa và phun 3 đợt nước.

Lưu ý: Để có chỗ ngồi thuận tiện xem Rồng phu nước và lửa, bạn nên tới sớm hơn 20 phút.

3. Cầu tình Yêu – biểu tưởng mới của Đà Nẵng

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Nếu trước đây, khi nhắc đến cầu tình yêu, người ta hay nhớ tới những cây cầu như Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Milvio (Italy)… thì giờ đây, những cặp đôi sẽ chẳng phải ước mơ đi đâu xa vời nữa, bởi ngay tại Đà Nẵng cũng có một cây cầu như thế.

cầu tình yêu nằm ngay đầu cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Đây cũng là một cây cầu được xây dựng làm bến du thuyền. Tới cầu tình yêu bạn có thể mua khóa, hoặc chuẩn bị khóa trước để gắn vào bến cầu cảng, chụp ảnh cùng biểu tượng Cá Chép Hóa Rồng.

Còn nếu tới đây vào cuối tuần, bạn có thể đứng từ đây để xem Rồng phun lửa. Nếu không, bạn cũng có thể hóng gió bờ sông và thư giãn với những cây kem yêu thích.

4. Bãi biển Mỹ Khê

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Được tạp chí Forber bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bãi biển mỹ khê có bãi cát mịn, trắng, sạch đẹp và thơ mộng. Đến đây, ngoài tắm biển, bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao biển như: tập lặn biển, câu cá, lướt ván, đi cano dù lượn, đá bóng bãi biển….

Một điểm cộng nữa cho Mỹ Khê là ở đây có đội ngũ cứu hộ rất chuyên nghiệp. Họ ngồi trên chòi và trên những thuyền thúng ngay trên bãi biển. Đội cứu hộ làm việc từ 5h00 AM - 20h00 PM hàng ngày.

Xung quanh bãi biển Mỹ Khê còn có những nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng bạn có thể thỏa thích thưởng thức.

5. Ngũ Hành Sơn

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía Đông Nam, ngũ hành sơn hay núi Non Nước là tên gọi của một danh lam thắng cảnh gồm 5 ngọn núi đá Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Ngoài là 1 điểm du lịch tâm linh, Ngũ Hành Sơn còn có vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, quyến rũ.

Tới Ngũ Hành Sơn, đừng quên ghé thăm chùa Tam Thai, động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt, hay những cảnh giới của cõi âm, như Đài Linh Anh, điện Phán Quy, điện Minh Vương, ngục A Tỳ, suối Giải Oan…

Dưới chân Ngũ Hành Sơn là làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng với nghề điêu khắc đá. Tại đây, bạn có thể mua những món đồ làm từ đá để làm quá với giá thành hợp lý.

6. Bán đảo Sơn Trà

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng 10 km về hướng đông bắc, bán đảo sơn trà được ví như viên ngọc quý. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều cảm xúc từ lên rừng đến xuống biển với hệ động thực vật đa dạng.

Thời gian thăm quan bán đảo Sơn Trà thường mất 1 buổi sáng hoặc chiều. Các điểm ghé qua khi tới đây phải kể tới : Chùa Linh Ứng với bức tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, Cây Đa Cổ Thụ với hơn 800 năm tuổi, Đỉnh Bàn cờ, Mắt thần Đông Dương...

Ngoài ra, quanh bán đảo Sơn Trà còn có các bãi biển tuyệt đẹp như Tiên Sa, bãi Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Đa, bãi Nam, bãi Bắc, bãi Con…

7. Bà Nà Hill

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, Bà Nà là điểm du lịch khá hấp dẫn, thu hút nhiều lượt khách.

Nhiều người ví Bà Nà như “Sapa” của miền Bắc với không khí trong sạch và thoáng mát. Các điểm vui chơi thăm quan chính ở Bà Nà phải kể tới khu làng Pháp, mô phỏng kiến trúc Pháp. Khu này tập trung khá nhiều nhà hàng với điểm nhấn là quảng trường có đài phun nước ở giữa.

Ngoài ra, ở đây còn có khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park rộng lớn với nhiều hoạt động thú vị: Bảo tàng tượng sáp (mô phỏng các nhân vật nổi tiếng thế giới), leo núi, trò thả rơi tự do… Đến đây, bạn cũng không nên bỏ qua những điểm du lịch khác như: chùa Linh Ứng, suối Mơ, thác Tóc Tiên,…

Đặc biệt, Bà Nà còn có tuyến cáp treo sở hữu 4 kỷ lục thế giới: cáp treo có chiều dài nhất (5.801m); cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368 m); cáp treo có tổng chiều dài cáp dài (11.587m) và tuyến cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn). Ngồi trên carbin cáp treo lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng phía dưới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, thác nước… rất hùng vĩ, ngoạn mục.

8. Trượt thác nước Hòa Phú Thành

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Khu du lịch Hòa Phú Thành là một điểm du lịch thể thao mới tại Đà Nẵng. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội được trượt thác nước bằng xuồng cao su, loại hình thể thao mạo hiểm mới ở Việt Nam. Ngoài ra, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú với những địa điểm du lịch nổi tiếng như: khu du lịch Suối Hoa, Ngầm Đôi hay suối khoáng nóng Phước Nhơn…

9. Hội An

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

Đi du lịch Đà Nẵng mà không ghé qua hội an thì là một thiếu sót vô cùng lớn. Đà Nẵng cách Hội An khoảng chừng 30km. Để đến Hội An từ Đà Nẵng, bạn có thể đi ô tô, xe máy hoặc xe buýt.

Hội An Nằm trong danh sách 50 điểm đến nhất định phải ghé thăm một lần trong đời và là một trong những thành phố đáng sống về đêm. Ngoài ra, nơi đây còn có món bánh mỳ ngon nhất thế giới. Món cao lầu sần sật đậm chất Hội An cũng rất đáng để thử.

Với những dãy phố có tường nhà màu vàng, xanh cũ kĩ, những con hẻm nhỏ rêu phong, phố đèn lồng sặc sỡ…, Hội An hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời trong hành trình của bạn.

10. Cù Lao Chàm

10 điểm đến không thể bỏ qua ở đà nẵng

cù lao chàm cũng là một danh thắng thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm cách bãi biển Cửa Đại khoảng 15 km đường biển. Khách du lịch từ Đà Nẵng có thể di chuyển bằng ô tô, taxi, xe bus, xe máy đến bến tàu Cửa Đại. Từ đây, để di chuyển ra Cù Lao Chàm, bạn có thể lựa chọn các phương tiện: cano, thuyền gỗ, tàu chợ…

Đến Cù Lao Chàm, du khách sẽ được khám phá một vùng thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng tại hòn Lao, hòn Dài, hòn Mồ, hòn Khô Mẹ, hòn Khô Con, hòn Lá… và thưởng thức các loại đặc sản địa phương như tôm, cá, mực, cua đá, rau rừng... Tắm biển, tắm nắng, leo núi, hay tham gia các hoạt động thể thao: mô tô nước, dù bay, lướt ván, bơi thuyền, lặn ngắm san hô cũng là những điều hấp dẫn khách du lịch tại đây.