728 x 90

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tới Đà Nẵng

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tới Đà Nẵng
Để chuyến du lịch Đà Nẵng thêm trọn vẹn, bạn đừng quên những lưu ý sau nhé! 1. Thời gian tốt nhất để đi Đà Nẵng là từ tháng 4 đến tháng 9. Thời điểm này, không khí ở đây mát mẻ, nắng...
CanhDep.net
Để chuyến du lịch Đà Nẵng thêm trọn vẹn, bạn đừng quên những lưu ý sau nhé!

1. Thời gian tốt nhất để đi Đà Nẵng là từ tháng 4 đến tháng 9. Thời điểm này, không khí ở đây mát mẻ, nắng đẹp, và quan trọng là ít mưa bão.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tới đà nẵng

2. Để thuận tiện trong việc thuê phòng khách sạn, làm thủ tục bay, thuê xe… khách du lịch nên chú ý mang theo giấy tờ tùy thân, cụ thể là:
 
+ CMND hoặc hộ chiếu, bằng lái xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khách nếu có…

+ Trẻ em nên mang theo giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao có chứng thực.

+ Bản sao giấy đăng ký kết hôn (1 khách nước ngoài và 1 khách Việt Nam ở chung phòng).

3. Theo kinh nghiệm của những người thường xuyên đi du lịch, bạn nên mang theo thuốc chống say xe, thuốc cảm, đau đầu, dị ứng, tiêu hoá, băng cá nhân…

4. Nếu di chuyển bằng ô tô, bạn nên chọn xe của các hãng như Phương Trang, Mai Linh, Hạnh Cafe, Sinh Cafe, Quang Hạnh… Chất lượng xe tốt và có thể đến Đà nẵng vào sáng sớm.

5. Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để có thể chuẩn bị quần áo cho phù hợp. Nên mang theo quần áo gọn nhẹ, dễ gập, dễ khô. Do phải di chuyển nhiêu nên giày thể thao, giày đế thấp là lựa chọn an toàn. Ngoài ra bạn nên mang theo mũ, nón, ô, dù để tránh mưa, tránh nắng.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tới đà nẵng

6. Mang theo một tấm bản đồ du lịch Đà Nẵng để thuận tiện trong quá trình thăm quan. Bản đồ du lịch sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian tìm đường, tiết kiệm chi phí…

7. Khi đặt phòng, lựa chọn khách sạn nên chọn những khách sạn ven biển. Hỏi kỹ giá phòng trước khi quyết định thuê. Bạn cũng nên hỏi về các dịch vụ cơ bản ở khách sạn đó như liệu có nước miễn phí không? Dịch vụ giặt là có nằm trong phí phòng? Khách sạn đó cách những điểm du lịch bao xa?...

Ngoài ra, vào những dịp lễ hay mùa du lịch cao điểm, giá phòng và dịch vụ có thể sẽ cao hơn ngày thường một chút nên tốt nhất, du khách nên đặt phòng trước đó ít nhất 1 tháng.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tới đà nẵng

8. Trước khi thuê phương tiện nên: kiểm tra kỹ tình trạng xe, xăng và giá thuê xe. Nếu đi taxi, bạn có thể tham khảo các hãng taxi như Mai Linh, taxi Xanh, sông Hàn… Lưu ý luôn ghi nhớ số biển xe taxi trước khi lên, đồng thời ghi nhớ cả số điện thoại của hãng.

Hãng taxi rẻ nhất tại Đà Nẵng là taxi Sông Hàn ( 05113.720.720). Taxi chuyên phục vụ khác du lịch nên rất chuyên nghiệp, ít chạy lòng vòng. Các bạn nên check google map nhé.

9. Mới đây, ở Đà Nẵng xảy ra vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn khiến 3 người chết. Do đó, để đảm bảo an toàn, khi thuê tàu, thuyền du ngoạn trên sông, du khách nên chọn lựa những hãng tàu uy tín, mặc áo phao khi đi tàu, thuyền…

10. Càng xa khu vực trung tâm thành phố, đồ ăn và khách sạn càng rẻ.

11. mua sắm thì nên mua ở chợ Cồn, mua ở chợ Hàn sẽ có thể bị chặt chém. Khi mua nên kiểm tra kỹ giá sản phẩm cũng như tình trạng của sản phẩm đó.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tới đà nẵng

12. Tối cuối tuần (thứ 7, chủ nhật): khoảng 21h ở Cầu Rồng có phun lửa, phun nước; khoảng từ 0h-1h AM, cầu quay Sông Hàn sẽ quay một góc 90 độ. Du khách lưu ý để không bỏ lỡ.

13. Các bãi biển ở Đà Nẵng thường có sứa độc và dòng chảy ngược nên bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn. Nên chọn những bộ đồ bơi kín đáo để sứa độc không chích bạn và mang một chút giấm chua trong người phòng trường hợp không may bị sứa cắn. Nếu quên không mang giấm mà bị sứa cắn thì dùng nước biển để rửa sạch vết thương rồi dùng cát phủ lên để hạn chế lọc độc của sứa.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tới đà nẵng

14. Nhiệt độ trung bình của Bà Nà chỉ khoảng 20 độ C nên khi đến đây bạn cần mang theo áo khoác mỏng.

Một số số điện thoại cần biết:

- Trong trường hợp bị “chặt chém”, hãy gọi tới: Chi cục Quản lý thị trường: 0511.3825467 và Thanh tra Sở VH-TT-DL Đà Nẵng: 0511.3886761; Trung tâm tư vấn hỗ trợ du khách của thành phố Đà Nẵng: 05113 550 111. Chỉ 10 phút sau họ sẽ có mặt xử lý luôn, cực kỳ nhanh và chuyên nghiệp.

- Công an thành phố Đà Nẵng: 0511 3822300

- Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an Đà Nẵng): 0511 3860238

- Bưu điện trung tâm: 0511 3821877

- Cấp cứu: 0511.3114