728 x 90

‘Đổi gió’ ở Cần Giờ bằng hải sản

‘Đổi gió’ ở Cần Giờ bằng hải sản
Vào chợ Hàng Dương lựa hải sản tươi, nhờ người chế biến theo yêu cầu rồi mang ra biển ngồi ghế vừa ăn vừa đón gió lồng lộng. Một ngày ở Cần Giờ chỉ vậy đã đủ vui. 
CanhDep.net

Mệnh danh “ốc đảo xanh” của TP HCM, cần giờ trở thành lựa chọn ưu tiên cho những ai muốn thoát khỏi không khí ngột ngạt đầy khói bụi ở thành phố. Dành một ngày ở Cần Giờ sáng đi chiều về, bạn có thể ghé đảo khỉ, khu du lịch Dần Xây, nhưng hoạt động dễ dàng và đáng đồng tiền nhất chắc hẳn là vào chợ mua hải sản với giá rẻ và đem ra biển ăn.

Bạn có thể chọn đi xe máy đến Cần Giờ, nhưng xe buýt sẽ đỡ mệt hơn, nhất là đối với những bạn nữ có ý định đi Cần Giờ một mình. Chỉ cần ra Bến Thành, đón chuyến xe số 20 và ngồi chờ đến chặng cuối. Tới đây, bạn mua vé qua phà Bình Khánh giá 1.000 đồng và lên phía trên phà để có chỗ ngồi thoáng, dễ quan sát cảnh sông nước xung quanh. Qua bên kia bến phà, bạn tiếp tục leo lên xe buýt đến Cần Thạnh. Ở đây chỉ có một tuyến nên bạn sẽ không phải lo lắng bỏ lỡ xe.

đổi gió ở cần giờ bằng hải sản

Ấn tượng đầu tiên khi vào chợ hàng dương là những thau hải sản được xếp chạy dọc khu chợ để khách tha hồ lựa món ưa thích. Ảnh: Thảo Nghi

Đường từ phà Bình Khánh đến Cần Giờ chỉ có một trục đường thẳng, khi lên xe bạn nhắn tài xế cho xuống khu du lịch 30/4, biển Cần Giờ, khoảng một tiếng là sẽ đến. Đoạn đường đi rất nhiều cây xanh, bạn sẽ cảm nhận khác biệt rõ rệt ngay khi xe bắt đầu di chuyển. Xuống xe, bạn có thể đi bộ hoặc bắt xe ôm để vào chợ Hàng Dương với giá 10.000 đồng.

Đến chợ, ấn tượng đầu tiên là hải sản ở khắp nơi. Người thì bán tôm, ghẹ, cá, bạch tuộc... tươi sống trong thau, người thì làm sẵn hải sản trên chảo nóng, liên tục đảo qua đảo lại và chỉ chờ khách mua sẽ bỏ vào hộp. Tùy vào sở thích mà bạn sẽ chọn lựa một trong hai hình thức trên. Tuy nhiên, nhiều người thích tự tay lựa chọn hải sản sống theo ý thích và nhờ chế biến sau hơn. Không khí trong chợ nhộn nhịp, chủ yếu là người ở thành phố đổ xuống. Tiếng hỏi giá í ới, tiếng người thì la ó vì bị cua kẹp khi lựa chăm chú, lại có người chọc ghẹo chủ hàng chỉ để được giảm giá mua về.

đổi gió ở cần giờ bằng hải sản

Những chảo ốc, càng ghẹ... được làm sẵn đậm đà. Bạn có thể thử thoải mái rồi mới quyết định mua. Ảnh: Thảo Nghi

Ngồi xuống lựa hai con ghẹ chắc thịt cùng hai lạng tôm với giá 100.000 đồng tổng cộng, thêm 10.000 đồng tiền nhờ người chế biến mới thấy hứng thú vô cùng. Chờ khoảng 15 phút họ sẽ đem ra hai hộp cùng muối tiêu chanh cho bạn, hãy mua thêm chai nước và xách toàn bộ ra biển. Dọc đường ra bãi biển, xe cộ đông hơn và người bày bán hải sản cũng rất nhiều, nhưng mua thẳng trong chợ vẫn tươi ngon nhất. 

đổi gió ở cần giờ bằng hải sản

Hai con ghẹ rang muối ớt rất chắc thịt được chế biến theo yêu cầu. Ảnh: Thảo Nghi

Bãi biển Cần Giờ nhiều phù sa nên đen ngòm, không đẹp. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn tìm đến đây và cuốc bộ ra xa để tắm biển. Loa phát thanh liên tục nhắc nhở du khách tránh xa vùng biển nguy hiểm mà phần nào thấy an lòng. Đem hai hộp hải sản ra và ngồi trên ghế dựa có cây dù. Khoảng 5 phút sau sẽ có người ra thu phí 20.000 đồng một ghế, bạn sẽ tha hồ ngồi ở không gian đó thưởng thức hải sản.

Khi ăn xong, bạn có thể mua trà sữa hoặc kem cây của người bán dạo để tráng miệng. Giữa cái nắng cái gió dìu dịu của biển Cần Giờ, ngồi ăn hải sản và ngắm cảnh trẻ con chạy nghịch, bạn thấy ngày dài trôi chầm chậm, cảm giác khoan khoái vô cùng. 

Lưu ý khi mua hải sản đem về: 

Khi ăn tại chỗ, bạn thường được phục vụ hải sản tươi ngon, nhưng nếu mua về thành phố bạn có thể bị bán đắt hơn và hải sản không tươi. Vậy nên, khi có ý định mua về thành phố, hãy tự tay lựa hải sản và nói với người bán rằng bạn mua ăn tại chỗ, có vấn đề gì bạn sẽ quay lại "mắng vốn" để họ không qua mặt bạn. 

Thảo Nghi