728 x 90

Vùng đất ‘máy sấy tóc’ ở miền nam New Zealand

Vùng đất ‘máy sấy tóc’ ở miền nam New Zealand
New Zealand là vùng đất ẩn chứa nhiều điều kỳ thú, đặc biệt là phong cảnh thiên nhiên. Điểm cực nam của đất nước nằm ngoài khơi xa Thái Bình Dương là nơi những cơn gió thỏa thuê nô đùa, tạo nên những hình ảnh rất ấn tượng.
CanhDep.net

Slope Point (tạm dịch là Điểm Dốc) là điểm cực nam của Đảo Nam thuộc lãnh thổ new zealand . Luồng không khí mạnh mẽ thổi qua đường chân trời phía nam của đại dương không hề bị trở ngại gì suốt 2.000 dặm và hướng thẳng vào đất liền. Kiên trì, bền bỉ và mãnh liệt, những cơn gió ấy đã làm cho hầu hết cây cối thường xuyên bị xô đẩy và cuối cùng bị biến hình theo chiều di chuyển của chúng.

Không có gì ngạc nhiên khi tại slope point không có người sinh sống. Nhưng như nhiều nơi ở New Zealand, bạn sẽ thấy cừu. Loài sinh vật khỏe mạnh này cũng cần nơi cư trú, do đó vài thập kỷ trước những người nông dân trồng nhiều cây nhỏ và hy vọng chúng có thể sống sót để trở thành nơi nghỉ chân cho đàn cừu trước sự thử thách của thiên nhiên.

Vùng đất máy sấy tóc ở miền nam new zealand

Những con cừu trú mình dưới gốc cây, xa xa nhìn như nhà của  người lùn hobbit.

Khi những thân cây lớn lên và trổ cành, chúng bị làn gió liên tiếp thổi vào từ vùng biển nam và bị uốn theo chiều gió về phía bắc rồi dần dần tạo nên phong cảnh như ngày nay. Những vỉa đá dựng đứng bắt nguồn từ bờ biển, không có con dốc nào tạo nên lá chắn thiên nhiên cho những ngọn gió.

Dân số trong vùng bán kính 5 dặm quanh Slope Point chỉ 58 người và không có đường để đến đây. Nơi gần nhất có đường giao thông cách đó 20 phút đi bộ. Hầu như không có ai muốn sống ở đây, nơi được ví như một chiếc máy sấy tóc đặt ở chế độ thổi ra gió lạnh.

Vùng đất máy sấy tóc ở miền nam new zealand

Ngôi nhà này tất nhiên không phải để nghỉ qua đêm bởi bạn sẽ không thể ngủ nếu gió cứ rít lên từng cơn không ngừng nghỉ.

Cũng có vài nơi cho các du khách yêu khám phá để ở nhưng tất nhiên là cách xa Slope Point. Mọi người được khuyên không ở lại đây đến quá trễ vì gió rất lớn. Tuy nhiên, đàn cừu vẫn thong thả lang thang và làm bạn với những thân cây bị uốn cong.

Vùng đất máy sấy tóc ở miền nam new zealand

Cụm cây ngả theo hướng bắc dưới ráng chiều như một mái tóc màu hung tung bay.

Cũng thật khó tưởng tượng rằng nơi này chỉ cách rừng nhiệt đới và khu vịnh hẹp ở Milford Sound chỉ vài giờ lái xe. Nhưng với những cảnh đẹp bất ngờ, Slope Point vẫn là cái tên được nhắc đến rất nhiều một khi du khách đặt chân đến đảo Nam của New Zealand.

Hoài Nam (Theo Kuriositas.com)