728 x 90

Vui chơi cuối tuần ở Hà Nội và Sài Gòn

Vui chơi cuối tuần ở Hà Nội và Sài Gòn
Đến xem những bộ phim ngắn lần đầu công chiếu, ghé thăm triển lãm ảnh hay tham dự lễ hội Nhật Bản 2014 là những lựa chọn cho ngày cuối tuần sắp tới của bạn.
CanhDep.net

Rất nhiều sự kiện thú vị sắp diễn ra vào cuối tuần này ở hai thành phố lớn. Bạn có thể tham khảo lịch dưới đây và thu xếp thời gian tham gia.

Hà Nội

Chiếu phim của Cuộc thi Làm phim 48 Giờ tại hà nội 2014

44 bộ phim ngắn tham gia cuộc thi Làm phim 48 Giờ tại Hà Nội năm 2014 lần đầu tiên được công chiếu phục vụ khán giả trong 3 ngày. Đây là cuộc thi tổ chức thường niên tại 125 thành phố khắp nơi trên thế giới trong suốt 10 năm qua. Mỗi buổi chiếu, các bạn sẽ được thưởng thức 14-15 bộ phim ngắn với phong cách sáng tạo, vừa thực hiện vào cuối tháng 10 vừa qua.

Vui chơi cuối tuần ở hà nội và sài gòn

Nếu bạn quan tâm và yêu thích phim ảnh, hãy đến Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền vào 18h45 các ngày 15 đến 17/11/2014. Giá vé: 60.000 đồng. Ảnh: Hanoigrapevine.

Triển lãm “Hành trình Việt Nam xanh”

Trong các ngày 10-16/11, Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu) diễn ra Triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Hành trình Việt Nam xanh”. Đây là kết quả của các nghệ sĩ tài năng như Nguyễn Thế Sơn, Phan Thảo Nguyên, Lương Huệ Trinh, Trương Công Tùng, Trần Tuấn.

Một trong những tác phẩm điển hình tham gia là “8m2″ của nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn. Đây là sự sắp đặt tổng hợp nhằm tái tạo không gian sống, môi trường sinh hoạt trong 8m2 của những người công nhân tại các khu công nghiệp phía Nam mà nghệ sĩ từng chứng kiến qua chuyến đi thực tế.

Sài Gòn

Lễ hội "Tuyệt vời Nhật Bản 2014"

Chương trình lễ hội được tổ chức với mục đích làm cầu nối văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Trong lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức trình diễn nghệ thuật truyền thống ở xứ phù tang, biểu diễn ca múa nhạc, xem các bạn trẻ tham gia tranh tài Cosplay (tạo hình giống nhân vật hoạt hình hoặc truyện tranh Nhật Bản)... 

Vui chơi cuối tuần ở hà nội và sài gòn

Những cô gái tạo hình nhân vật hoạt hình hay truyện tranh yêu thích tại lễ hội. 

Đây được xem là một buổi đại tiệc với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Lam Trường, Bảo Thy, Tiêu Châu Như Quỳnh... hay nữ ca sĩ Tokito Ami, Fukuda Hiroki... Lễ hội  diễn ra khoảng 9-21h thứ Bảy và Chủ nhật ở khu A công viên 23/9. Vé vào cổng hoàn toàn miễn phí. 

Triển lãm "Tiệc Oxi" của Họa sĩ Lê Nguyên Mạnh

Bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những tác phẩm độc đáo của họa sĩ Lê Nguyên Mạnh, người đã thổi làn gió mới vào những bức tranh. Ý tưởng triển lãm xuất phát từ câu hỏi liệu những con côn trùng, cánh đồng bạt ngàn chúng ta đang nhìn thấy trước mắt có còn xuất hiện trong tương lai hay sẽ bị hủy diệt? Bầu không khí bạn đang hít thở một ngày nào đó có bị cạn kiệt?

Vui chơi cuối tuần ở hà nội và sài gòn

Một trong những tác phẩm của họa sĩ Lê Nguyên Mạnh. 

Những bức tranh sẽ mang đến bạn cái nhìn rất khác về cuộc sống và trân quý vạn vật xung quanh, dù là nhỏ bé nhất. Tranh trưng bày ở Craig Thomas Gallery, 27i Trần Nhật Duật, quận 1. Mở cửa 12-18h thứ Bảy (15/11) và 13-17h Chủ nhật (16/11). 

Sale Hunter

Tiếp tục thư giãn cuối tuần bằng cách rủ bạn bè đi mua sắm hàng giảm giá ở Sale Hunter. Với hơn 60 gian hàng bày bán quần áo, phụ kiện, đồ thủ công..., bạn sẽ chọn những món đồ ưa thích với giá ưu đãi. Ngoài ra, bạn còn có thể làm quen với bài tarrot, vẽ chibi, henna hoặc vẽ móng rất đẹp. Phiên chợ diễn ra lúc 10-21h thứ Bảy (15/11) và Chủ nhật (16/11) tại 102 Hồ Văn Huê, Phú Nhuận. 

Lê Thương - Thảo Nghi