728 x 90

Vua đầu bếp New Zealand khoe tài nấu ăn tại Hà Nội

Vua đầu bếp New Zealand khoe tài nấu ăn tại Hà Nội
Với triết lý nấu ăn đơn giản, Nadia Lim - Vua đầu bếp New Zealand 2011 mong muốn thực khách có thể cảm nhận hương vị tươi ngon từ nguyên liệu của đất nước biểu tượng chim Kiwi.
CanhDep.net

Ngày 5/5, trên sân khấu trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Nadia Lim - Vua đầu bếp new zealand 2011 tự tay chế biến món dứa nướng trộn kem xoài. Với các nguyên liệu như húng quế, chanh, bơ, dứa, kem xoài, đường..., cô đã mang đến món tráng miệng với vẻ ngoài bắt mắt, dậy mùi thơm và vị thanh mát.

nadia lim chia sẻ lý do chọn món này để giới thiệu bởi công thức chế biến đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Quan trọng hơn là thực khách dễ cảm nhận hương vị tươi ngon từ nguyên liệu chế biến.

Vua đầu bếp new zealand khoe tài nấu ăn tại hà nội

Món dứa nướng trộn kem xoài do Nadia Lim chế biến.

"Rất khó để gọi tên món ăn đặc trưng của New Zealand nhưng bạn có thể tìm thấy những sản vật tươi ngon bậc nhất thế giới ở quê hương tôi như các loại hoa quả, thịt và hải sản", Nadia Lim chia sẻ.

Ngoài trình diễn kỹ năng vào bếp, cô còn trực tiếp hướng dẫn nấu ăn cho giảng viên và sinh viên trường. Nadia Lim cũng cho rằng ẩm thực và du lịch có sự kết nối chặt chẽ với nhau và qua đó, cô mong muốn du khách Việt Nam hiểu nhiều hơn về ẩm thực cũng như đất nước và con người New Zealand.

Buổi giao lưu với sinh viên du lịch Hà Nội là một trong các hoạt động thuộc chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam với chủ đề “New Zealand - Chào đón những điều mới mẻ”.

Vua đầu bếp new zealand khoe tài nấu ăn tại hà nội

Nadia Lim (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn các bạn sinh viên du lịch nấu món tráng miệng.

Trong những ngày ở Hà Nội, TP HCM (4-8/5), Nadia Lim sẽ tham gia các hoạt động như thăm Mái Ấm Bà Chiểu để học hỏi thêm về phong tục ẩm thực Việt Nam, thực hiện hai chương trình ẩm thực cho truyền hình địa phương và làm khách mời đặc biệt tại bữa tối ở khách sạn nhằm gây quỹ cho Blue Dragon Foundation (Quỹ Trẻ Em Rồng Xanh)...

Theo đại sứ new zealand tại Việt Nam - ông Haike Manning, "Nadia Lim là một trong những đầu bếp và tác giả viết sách nấu ăn có uy tín nhất đất nước".

Thông tin thêm về Nadia Lim:

- Nadia Lim là đầu bếp nổi tiếng kiêm tác giả viết sách nấu ăn. Cô đã giành chiến thắng trong chương trình truyền hình vua đầu bếp  (MasterChef) năm 2011 và từ đó xuất bản hai cuốn sách dạy nấu ăn.

- Cô thường viết công thức các món ăn cho những bài báo về dinh dưỡng trên nhiều ấn phẩm của New Zealand và trình diễn tài nghệ tại các sự kiện nấu ăn khắp thế giới. 

- Gần đây, Nadia quay một loạt phim truyền hình mới mang tên "New Zealand với Nadia Lim" tại quê nhà và 14 quốc gia châu Á nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa cũng như ẩm thực New Zealand. 

- Nadia Lim đã học 5 năm ở trường Đại học Otago, tốt nghiệp bằng Đại học và sau Đại học về Dinh Dưỡng Học.

Vy An