728 x 90

Biển Mỹ Khê trong sạch trở lại sau vụ sứa chết hàng loạt

Biển Mỹ Khê trong sạch trở lại sau vụ sứa chết hàng loạt
Một tuần sau khi tình trạng sứa chết bất thường dạt vào bờ biển Mỹ Khê bốc mùi gây ô nhiễm, Đà Nẵng đã tiến hành thu gom và dọn dẹp thường xuyên.
CanhDep.net

Ban đầu, một vài con sứa chết trôi dạt vào bãi biển mỹ khê nhưng số lượng này ngày càng tăng lên. Những con sứa chết có kích thước lớn, đường kính đôi khi lên đến 50 cm.

Sứa chết nhiều ngày cộng với thời tiết nắng nóng khiến bãi biển bốc mùi nồng nặc, gây mất mỹ quan cho môi trường du lịch. Một số du khách tắm biển bị sứa dính chặt vào tay chân, nhiều người phải tìm vùng biển khác xa, sạch hơn để bơi.

Biển mỹ khê trong sạch trở lại sau vụ sứa chết hàng loạt

Sứa chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển ở Đà Nẵng khiến du khách không dám tắm. Ảnh: kinhdoanhnet.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết ban quản lý bán đảo Sơn Trà phối hợp Công ty Vệ sinh môi trường đã thu dọn sạch sẽ. Hiện xác sứa chết được thu gom thường xuyên, trả lại môi trường trong sạch cho bãi biển Mỹ Khê.

Cũng theo ông Cường, chưa năm nào tình trạng sứa chết và dạt vào bờ nhiều như hiện nay. Việc sứa chết bất thường, nhiều ngư dân cho rằng có thể do chúng đang vào mùa sinh sản, gặp thời tiết không thuận lợi và biển động nên bị chết và sóng đánh trôi dạt vào bờ.

Sứa là động vật không xương sống, cư trú ở biển hay những nơi nước mặn, chứa nhiều độc tố và khi chạm phải có thể bị dị ứng.

Độc tố của sứa biển thường tập trung ở các xúc tu, được sử dụng để bắt mồi và tự vệ. Khi bị sứa cắn, các độc tố sẽ ngấm qua da người, xâm nhập vào cơ thể. Nếu nhẹ, nạn nhân chỉ có phản ứng ngoài da, tại chỗ cắn sẽ nổi rát, mẩn đỏ và ngứa nhiều. Trường hợp thể nặng có thể gây đau đầu, tức ngực, tím tái, huyết áp tụt...

Xem thêm: Thủy triều đỏ, cơn ác mộng của mùa du lịch biển

Anh Phương