728 x 90

Vietnam Airlines giành 2 danh hiệu tại ‘Giải Oscar du lịch’

Vietnam Airlines giành 2 danh hiệu tại ‘Giải Oscar du lịch’
Hãng dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa và khoang dịch vụ phổ thông, do Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới bình chọn.
CanhDep.net

vietnam airlines vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh trong lễ trao giải khu vực châu Á - châu Úc, diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, hãng hàng không này đã giành chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”.

Đây là kết quả của quá trình bình chọn kéo dài 6 tháng trên website của World Travel Awards từ ngày 7/3 đến ngày 31/8. Tham gia bình chọn là các chuyên gia và đông đảo người yêu thích du lịch trên thế giới.

Theo ông Graham Cooke - Chủ tịch World Travel Awards - đây là hai trong số những danh hiệu cao quý nhất của ngành du lịch. Ông hy vọng sẽ đón tiếp đại diện Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trong đêm trao giải chung kết thế giới, diễn ra vào cuối năm nay tại quần đảo Maldives.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, giải thưởng là minh chứng khẳng định cam kết nâng cấp chất lượng dịch vụ, góp phần quảng bá bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới. Thành quả này có được từ sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng và những nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên của hãng trong suốt thời gian qua.

Vietnam airlines giành 2 danh hiệu tại giải oscar du lịch

Giám đốc Vietnam Airlines, chi nhánh khu vực miền Trung Hồ Quang Tuấn, đại diện cho hãng nhận giải thưởng trong buổi lễ trao giải WTA khu vực châu Á và châu Úc năm 2016, diễn ra tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, TP Đà Nẵng.

Với hạng mục “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ phổ thông”, Vietnam Airlines đã lọt vào danh sách 18 hãng được đề cử cho hạng mục này trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Etihad Airways, Emirates, British Airways, Cathay Pacific...

Ra đời năm 1993, WTA được ví như “Giải Oscar của ngành du lịch” và được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không tốt nhất thế giới. Năm 2015, giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á ghi nhận khoảng 650.000 lượt bình chọn trên toàn cầu.

Tại hạng mục đề cử cho giải “Hãng hàng không dẫn đầu về bản sắc văn hóa” lần đầu tiên của WTA có sự xuất hiện của các tên tuổi lớn trong khu vực như: Singapore Airlines (Singapore), China Airlines (Trung Quốc), Korean Air (Hàn Quốc), và All-Nippon Airways (Nhật Bản).

Tháng 7 vừa qua, Vietnam Airlines đã được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không quốc tế 4 sao.

Từ năm 2015, hãng triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, mang lại sự thoải mái và tiện nghi vượt trội cho hành khách trên cả khoang phổ thông lẫn thương gia.

Chất lượng dịch vụ trên không được hãng nâng cấp đồng bộ theo chuẩn dịch vụ 4 sao của Skytrax, từ đội ngũ tiếp viên, dịch vụ ăn uống, chất lượng vệ sinh trên máy bay đến vật phẩm phục vụ hành khách. Nét văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam thể hiện trên mọi khía cạnh của sản phẩm, dịch vụ (logo, đồng phục, phòng chờ, đồ ăn, thức uống, bộ đồ ăn, tạp chí...

Trong khuôn khổ lễ trao giải Du lịch quốc tế Me Kong tại hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM tổ chức hồi tháng 9, Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là "Hãng hàng không xuất sắc nhất năm" với những đóng góp tích cực cho ngành du lịch trong khu vực.

"Thành tựu này đánh dấu bước phát triển trong quá trình thực hiện mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng nhất ở châu Á vào năm 2020", lãnh đạoVietnam Airlines kỳ vọng.

Phát Đạt