728 x 90

Việt Nam khuyến cáo việc đưa du khách sang Thái Lan

Việt Nam khuyến cáo việc đưa du khách sang Thái Lan
Tổng cục Du lịch yêu cầu các công ty lữ hành không đưa khách đến điểm xảy ra biểu tình và yêu cầu khách không được tự ý đến nơi không an toàn.
CanhDep.net

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có công văn gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thành yêu cầu chỉ đạo doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn thận trọng khi đưa khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan.

"Các công ty lữ hành không đưa khách Việt Nam đến điểm xảy ra biểu tình hoặc không an toàn, phải yêu cầu khách không tự ý đến những nơi không an toàn, có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, kịp thời thông báo cho cơ quan quản lý biết để đối phó giải quyết khi xảy ra tình huống đột xuất", công văn nêu rõ.

Theo đó, Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch sẽ hướng dẫn các công ty lữ hành thường xuyên theo dõi, nắm thông tin và báo cáo lãnh đạo Tổng cục.

Việt nam khuyến cáo việc đưa du khách sang thái lan

Chùa Vàng, Thái Lan. Ảnh: L.T

Theo hãng tin AFP, ngày 1/12, hàng nghìn người biểu tình phe đối lập đã tập trung tại Tòa nhà Chính phủ với mục tiêu chiếm giữ tòa nhà để lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Cảnh sát thái lan phải bắn hơi cay và xe phun vòi rồng để trấn áp những người biểu tình cố gắng tiến vào Tòa nhà Chính phủ.

Đây được coi là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi diễn ra cuộc nổi dậy chống lại chính phủ tiền nhiệm vào năm 2010, với việc quân đội mở đợt truy quét nhằm vào những người biểu tình, làm 90 người thiệt mạng. Chính quyền Thái Lan đang điều động hơn 2.700 binh sĩ nhằm đảm bảo an ninh ở thủ đô Bangkok.

Việt nam khuyến cáo việc đưa du khách sang thái lan

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan tập trung ở Tòa nhà Chính phủ ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP.

Trong những năm trở lại đây, Thái Lan là đất nước hút khách du lịch quốc tế trong đó có khách Việt Nam. Theo nhiều công ty lữ hành, lượng khách Việt tới Thái Lan không ngừng tăng cao, do đó việc bảo đảm an toàn cho du khách Việt trước tình hình chính trị bất ổn đang diễn ra tại Thái Lan là cần thiết.

Anh Phương