728 x 90

Vị ngọt thơm của món nướng Yakiniku Nhật Bản

Vị ngọt thơm của món nướng Yakiniku Nhật Bản
Từng miếng thịt bò nướng được tẩm ướp đậm đà với màu sắc bắt mắt và vị ngọt mềm tự nhiên.
CanhDep.net

Khác với BBQ kiểu Mỹ ấn tượng với những tảng thịt to được nướng trên lửa lớn, Bulgogi kiểu Hàn thu hút với những món đồ ăn kèm phong phú, Yakiniku kiểu Nhật lại chinh phục thực khách nhờ những kỹ thuật đã được nâng tầm thành nghệ thuật, từ khâu sơ chế cho đến ướp nướng.

Mọi nguyên liệu đều phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe và nghiêm ngặt. Chẳng hạn, chỉ với những miếng thịt bò ngon, đạt chuẩn mới được lựa chọn cho Yakiniku. Thịt bò phải có vân mỡ trắng phân bố xen kẽ, đều đặn giữa từng thớ. Phần thịt đỏ tươi, phần mỡ trắng sáng sẽ được đánh giá cao hơn vì cho ra những miếng thịt nướng ngọt mềm và đậm đà, ngậy mà không béo, mỡ nhưng không ngán.

Vị ngọt thơm của món nướng yakiniku nhật bản

Quy trình sơ chế và trình bày cũng cần tuân thủ theo tiêu chuẩn Yakiniku, như thịt được cắt đều thành từng miếng vuông vức như quân cờ hoặc bằng đốt ngón tay để đảm bảo cho việc nướng mỗi mặt chỉ một lần là vừa chín tới. Chỉ như vậy, miếng thịt mới có màu sắc bắt mắt bên ngoài và giữ được độ mềm ngọt bên trong.

Không giống như ẩm thực một số nước với cách tẩm ướp đậm đà, các món ăn Nhật Bản hiếm khi hoặc không dùng gia vị, thiên về đề cao hương vị tự nhiên để giữ nguyên sự tươi ngon, tinh khiết và hàm lượng dinh dưỡng vốn có. Trong các món nướng yakiniku , nguyên liệu được lựa chọn để tẩm ướp cũng có nguồn gốc thiên nhiên như sake, xì dầu Nhật, rượu ngọt Mirin, táo Fuji… để tăng thêm hương vị cho món ăn nhưng vẫn giữ được vị ngon tự nhiên vốn có của thịt.

Vị ngọt thơm của món nướng yakiniku nhật bản

Trong khâu nướng, thời gian và độ lửa mang tính quyết định đến vị ngon của món ăn. Lửa quá lớn sẽ khiến miếng thịt nhanh cháy mà bên trong còn chưa kịp chín, thời gian nướng quá lâu lại vô tình làm thịt bị khô và xác, chưa kể đến những dưỡng chất bị mất đi trong quá trình nướng hoặc chuyển hóa thành chất độc hại.

Công đoạn chế biến nước sốt được ví như sự quyến rũ mạnh mẽ nhất của Yakiniku. Mỗi loại nước sốt đều được gợi ý ăn kèm với một số món ăn nhất định để phát huy tối đa giá trị dinh dưỡng, cũng như đánh thức mọi giác quan của thực khách.

Không cần phải tới tận xứ sở hoa anh đào, ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức Yakiniku tại chuỗi nhà hàng nướng và lẩu nhật bản sumobbq . Chào hè 2016, sumobbq dành tặng bạn combo hải sản trị giá 239.000 đồng cùng bia tươi thỏa thích, miễn phí khi đăng ký tại đây. Ưu đãi dành áp dụng cho khách hàng sử dụng buffet Tokusen trị giá 359.000 đồng một người.

Vị ngọt thơm của món nướng yakiniku nhật bản

Combo hải sản bao gồm hàu nướng phô mai, hải sản tổng hợp và sashimi với cá hồi, cá ngừ và bạch tuộc được tặng cho khách hàng khi sử dụng buffet Tokusen.

Website. Fanpage. Instagram. Đặt bàn ngay: 1900 6622 (Giá trong bài chưa gồm VAT).

Tại SumoBBQ, bạn không thể bỏ qua các vị nước sốt độc đáo như sốt muối vị Kyoto dịu nhẹ mang hương vị đất cố đô; sốt vừng đen vị Osaka thơm bùi đặc trưng không chỉ khiến món ăn thêm ngon miệng, mà còn ẩn chứa bí quyết làm đẹp cho phụ nữ…

Đối với khách hàng sử dụng mini buffet 279.000 đồng một người sẽ được tặng thêm buffet lẩu - món đặc biệt mà trước đây chỉ có menu buffet Tokusen. Ưu đãi áp dụng tại sumobbq hà nội đến ngày 30/6..

Mai Thương