728 x 90

Lần đầu rước tượng vua Bảo Đại

Lần đầu rước tượng vua Bảo Đại
Tượng sáp vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương sẽ được rước bằng xe ngựa vào qua trung tâm Đà Lạt về dinh I.
CanhDep.net

Lễ rước tượng sáp vua bảo đạihoàng hậu nam phương về Dinh I sẽ diễn ra vào sáng 10/6. Đây là lễ rước tượng sáp của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương đầu tiên tại Việt Nam. Vua và hoàng hậu sẽ được rước bằng xe ngựa với đoàn người tháp tùng đi trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, tiến về Hồ Xuân Hương rồi dừng chân tại Dalat Palace – nơi lưu dấu ấn sự gặp mặt của hai người, trước khi về Dinh I - King Palace.

Dinh I là dinh thự của vị vua cuối cùng triều Nguyễn tại Đà Lạt, tọa lạc trên độ cao 1.550 m, có rừng thông bao quanh. Dinh nằm trên đường Trần Quang Diệu thuộc phường 10, hướng đông nam, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4 km.

Lần đầu rước tượng vua bảo đại

dinh bảo đại tại Đà Lạt mở cửa cho du khách tham quan từ tháng 9/2015.

Từ ngày 8 đến 12/6, khách tham quan khi đến Dinh I còn được chiêm ngưỡng mô hình dinh thự của vua Bảo Đại ở khắp các tỉnh thành, từ Hải Phòng – Huế - Đắk Lắk – Nha Trang - Đà Lạt – Vũng Tàu. Tại đây còn cho du khách tham gia trải nghiệm các trò chơi gắn liền với tên tuổi của vị vua triều Nguyễn như: Cưỡi ngựa vi hành, thử tài lái trực thăng, bắn cung, chơi golf.. và nhiều các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực thú vị khác.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong sự kiện "Vua Bảo Đại và Dấu ấn Dinh thự” do Ban quản lý Dinh I tổ chức. Mục đích nhằm xây dựng hình ảnh Dinh I không chỉ là nơi lưu trữ những nét văn hóa, kỷ vật của vua Bảo Đại, mà còn là đại điểm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, giúp các du khách và người dân địa phương có cơ hội được tìm hiểu về những dấu ấn của vị vua cuối cùng của triều Nguyễn – vua Bảo Đại.

Xem thêm: Biệt điện mùa hè của vua Bảo Đại ở Đà Lạt