728 x 90

Vị khách đặc biệt của quán bún chả Thủ đô

Vị khách đặc biệt của quán bún chả Thủ đô
Quán nổi như cồn không chỉ bởi món ngon, bia chuẩn mà còn là nơi được ông chủ nhà Trắng - Obama lựa chọn để thưởng thức trong chuyến công du Việt Nam mới đây.
CanhDep.net

Chỉ với 3 ngày công du tại Việt Nam, tổng thống obama vẫn dành thời gian đi ăn với đầu bếp Anthony Bourdain tại quán bún chả Hương Liên. Họ dùng hai suất bún, hai chai bia Hà Nội. Đây không chỉ là một bữa tối bình thường mà còn là buổi ghi hình cho Part Unknows - show truyền hình chuyên về ẩm thực của đầu bếp danh tiếng người Mỹ.

Trong bài phát biểu sau đó, obama kể rằng: "Tôi đã đi phố cổ Hà Nội, thử một ít món ăn Việt Nam, bún chả và uống bia Hà Nội". Không ít người đặt câu hỏi tại sao lại là bún chả mà không phải phở, bánh cuốn hay một món ăn nào khác cũng rất Việt Nam và bia hà nội xuất hiện ở đó liệu có phải là ngẫu nhiên.

Vị khách đặc biệt của quán bún chả thủ đô

Trong chương trình về những vùng đất xa lạ Parts unknown, đầu bếp Anthony Bourdain đi khắp thế giới, khám phá những vùng đất, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực ít được biết tới. Trong hiểu biết của người nước ngoài, phở đã là một món ăn đặc trưng và phổ biến, nhiều quán phở đã xuất hiện tại nước ngoài. Mỗi người yêu du lịch, quan tâm đến Việt Nam đều biết tới món ăn truyền thống này. Vậy nên, để đảm bảo được tiêu chí đặc trưng, văn hóa và ít được biết đến thì bún chả sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn.

Với bia Hà Nội, từ hơn một trăm năm nay, nhiều thế hệ người Việt Nam đã sử dụng và cùng phát triển thương hiệu này. Đến nay, dù là một thức uống có nguồn gốc phương Tây, nhưng bằng những cách rất riêng, loại bia này đã trở thành một phần văn hóa ẩm thực của Thủ đô. Đây cũng là nét ẩm thực đại diện của Việt Nam trong những sự kiện đặc biệt.

Câu chuyện "2 suất bún chả và 2 chai bia Hà Nội" vẫn là một chủ đề được chia sẻ và bàn luận sôi nổi trong những ngày vừa qua. Bún chả Hương Liên sau đó luôn trong tình trạng hết hàng. Tấm biển "xin lỗi" và "quay lại sau" thường xuyên được sử dụng tại quán.

Ngoài món bún chả, thương hiệu Bia Hà Nội cũng được bàn luận không kém trong thời gian gần đây. Theo ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội, habeco cho rằng, chất lượng có thể là yếu tố quan trọng để người đứng đầu nhà trắng chọn là thức uống khi tới Thủ đô. Chính điều này càng giúp ông trở nên bình dị và được yêu mến hơn trong mắt công chúng.

Mai Thương