728 x 90

Trung Quốc mở cửa dịch vụ ‘trải nghiệm luân hồi’

Trung Quốc mở cửa dịch vụ ‘trải nghiệm luân hồi’
"Samadhi - 4D Experience of Death" là một dịch vụ mới nhằm thu hút du khách của Trung Quốc, trong đó người chơi sẽ được tham gia vào chính đám tang của mình.
CanhDep.net

Bất kỳ ai sinh ra cũng phải chết đi. Nhiều người trong số chúng ta thường có một thắc mắc muốn biết "chết sẽ như thế nào". Dựa vào tâm lý tò mò đó, trung quốc đã sáng tạo ra một trò chơi mang tên Samadhi - 4D Experience of Death nhằm giúp người tham gia có được những kinh nghiệm thú vị về hành trình của một đám tang và sự tái sinh .

Trung quốc mở cửa dịch vụ trải nghiệm luân hồi

Nhiều người Trung Quốc cũng khá tò mò về việc muốn thử trải nghiệm cái chết mà tính mạng không bị tổn thương. Ảnh: CNN.

Trò chơi này dự kiến mở cửa ở thượng hải vào tháng 9/2014. Những người tham gia sẽ được trải nghiệm cảm giác "hỏa táng" khi được đưa vào một lò đốt giả. Tại đây, lò đốt sẽ tạo ra cảm giác nóng và ánh sáng giống như khi đang hỏa táng thật. Sau khi hỏa táng, du khách sẽ được đưa đến một nơi được thiết kế mềm mại, tròn tròn giống như trong một cái kén. Đây chính lộ trình của sự tái sinh.

Ding Rui và Huang Wei-ping, những người đã sáng lập nên trò chơi trải nghiệm này cho biết họ đã phải đến thăm các nhà hỏa táng để lấy kinh nghiệm thực tế.

Trung quốc mở cửa dịch vụ trải nghiệm luân hồi

Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác hỏa táng giống như thật. Ảnh: CNN.

Huang là một người thích làm từ thiện. Ông từng tham gia vào chiến dịch giúp đỡ những nạn nhân của trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên vào năm 2008. Cả hai cũng có thời gian phục vụ ở trại tế bần. "Nhìn những người bị bệnh ra đi và chứng kiến cảnh người nhà của họ đau khổ, không chấp nhận sự mất mát này, chúng tôi rất buồn", những người sáng lập trò chơi cho biết. Và đây là một trong những nguyên nhân giúp Huang và Ding sáng tạo ra ý tưởng "chết thử" độc đáo này.

Để biến ý tưởng thành hiện thực, Huang và Ding đã kêu gọi tài trợ trên mạng và họ nhận được sự trợ giúp từ mọi người là 67.000 USD chỉ trong ba tháng. "Điều này nằm ngoài kế hoạch của chúng tôi. Hóa ra nhiều người Trung Quốc cũng đang tò mò về cái chết".

Trung quốc mở cửa dịch vụ trải nghiệm luân hồi

Ding (ngoài cùng bên trái) và Huang (ngoài cùng bên phải) cùng hai cộng sự của mình. Ảnh: CNN

Anh Minh