728 x 90

Trải nghiệm văn hóa cộng đồng qua mỗi vùng miền

Trải nghiệm văn hóa cộng đồng qua mỗi vùng miền
Tại các homestay, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân bản địa.
CanhDep.net

Santiago, nhân vật chính trong tiểu thuyết Nhà giả kim khao khát cháy bỏng được chu du khắp các vùng quê, được sống nhiều cuộc đời trong một cuộc đời. Vì thế, dù học trường dòng, Santiago vẫn quyết định trở thành người chăn cừu để thỏa mãn ước mơ chu du.

Ngày nay, bạn không cần trở thành người chăn cừu mà vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống vùng miền đầy sắc màu bằng những chuyến du lịch cộng đồng.

Natalia, một du khách Tây Ban Nha từng đi tour du lịch cộng đồng tại hà giang , chia sẻ: "Chỉ có ở homestay mới giúp bạn trải nghiệm, nắm bắt sâu hơn cuộc sống, khát vọng sống đầy sáng tạo và mãnh liệt tại vùng đất này".

Trải nghiệm văn hóa cộng đồng qua mỗi vùng miền

Đối tượng khách du lịch cộng đồng không chỉ có Tây ba lô như nhiều người thường nghĩ mà ngay cả du khách Việt như dân văn phòng, kỹ sư, giáo viên… cũng rất hứng thú với loại hình du lịch này. Du lịch cộng đồng góp phần tạo thu nhập cho người dân nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa và tăng cường ý thức bảo vệ môi trường, nên loại hình này được đánh giá là hình thức du lịch văn minh và bền vững.

Với lợi thế về tự nhiên và sự đa dạng văn hóa của các dân tộc bản địa, khu vực miền núi phía Bắc trở thành thiên đường cho những tín đồ du lịch cộng đồng. Đặc biệt, mùa xuân là thời điểm du lịch cộng đồng phát triển nhất với sự nở rộ của các lễ hội và sự thay áo mới của thiên nhiên trên rẻo cao. Tận dụng thời khắc này, các công ty lữ hành như asiatravel triển khai mạnh mẽ những sản phẩm du lịch cộng đồng tập trung vào khu vực Đông Tây Bắc Việt Nam.

Để đảm bảo uy tín và dịch vụ cung ứng phù hợp với nhu cầu của du khách Việt, AsiaTravel đã khảo sát kỹ lưỡng và chọn các hộ gia đình đã được tham gia chương trình tư vấn phát triển du lịch cộng đồng của các doanh nghiệp xã hội (Gapyolo) hoặc tổ chức phi chính phủ quốc tế (Caritas, Helvetas).

Trải nghiệm văn hóa cộng đồng qua mỗi vùng miền

Liên hệ đặt tour: 04379 21 379 để được hưởng ưu đãi giảm giá 5% (đặt tour trước 5/2).

Nhân dịp tết bính thân 2016 , AsiaTravel tổ chức 3 chương trình du lịch trải nghiệm sâu văn hóa vùng miền:

- Tả Van: về một sapa khác.
- Hà Giang: vẻ đẹp đất và người, trải nghiệm văn hóa người Dzao chàm và người Lô Lô.
- Lễ hội Roóng Poọc - khát vọng của người Giáy Tả Van.

Thư Kỳ