728 x 90

Trải nghiệm làm Robinson trên đảo Thỏ

Trải nghiệm làm Robinson trên đảo Thỏ
Koh Tunsay hay đảo Thỏ (Rabit Island) là hòn đảo hoang sơ và lớn nhất ở Kep, thành phố biển từng rất nổi tiếng những năm 1960 ở Campuchia.  
CanhDep.net

Chỉ cách Hà Tiên, Kiên Giang khoảng 20 km, Kep - thành phố một thời thịnh vượng của nước bạn láng giềng đang dần lấy lại vị thế du lịch của mình sau nhiều năm bị lãng quên. Từ TP HCM, bạn có thể đi xe khách đến cửa khẩu Xà Xía (tiếng Campuchia đọc là Prek Chak) rồi đi tiếp 22 km để đến thành phố Kep.

Thành phố nhỏ nằm dọc biển êm đềm với rất nhiều khu nghỉ. Kep từng được người Pháp khai thác làm điểm du lịch dành cho giới thượng lưu trước khi bị lụi tàn trong thời kỳ diệt chủng Pol Pot.

Tại đây còn rất nhiều khu nhà vườn được xây từ thời Pháp nay được sử dụng trở lại thành các khu du lịch. Với các vị khách du lịch bụi, Kep không còn là cái tên xa lạ. Điểm đến này đặc biệt thích hợp với những vị khách ưa thích sự yên bình của vùng quê vẫn còn nguyên những nét hoang sơ.

Trải nghiệm làm robinson trên đảo thỏ

Hòn đảo yên bình dành cho những vị khách muốn được thư giãn trong không gian xanh.

Từ Kep ra đảo thỏ khoảng hơn 4 km, giá vé 8 USD/ người, khởi hành từ 8h sáng và về lúc 4h chiều. Các bạn có thể mua vé trực tiếp tại bến tàu.

Sau khoảng 30 phút lênh đênh trên biển, tùy điều kiện thời tiết, đảo Thỏ hiện ra xanh mướt với cây cối, với những rặng dừa dọc bãi biển, đám khói trắng bay lên từ những bungalow…Tất cả tạo nên một khung cảnh thật bình yên. Đảo có nhiều bãi biển cát trắng và dừa. Nước biển ở đảo Thỏ trong màu xanh dương, cát vàng và đặc biệt không có sóng nhờ các hòn đảo nhỏ xung quanh che chắn. Vùng biển quanh đảo nông và đáy có độ dốc từ từ nên rất thích hợp cho việc bơi lội, đặc biệt là ở phía tây của đảo. Tuy không có san hô nhưng rất nhiều cá và bạn có thể ngắm chúng với nhiều màu sắc bằng các ống thở quanh các tảng đá.

Trên đảo, tiện nghi chỉ đáp ứng ở mức tối thiểu. Các phòng nghỉ được làm hoàn toàn bằng lá dừa, không máy điều hòa, quạt, không có điện vào ban ngày, đơn giản với một chiếc giường đôi, chăn, màn, một toilet bên trong và một chiếc võng trước hàng hiên. Mọi vật đều hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên yên bình bên ngoài. Không tấp nập người xe, không hàng quán, không ồn ào.. bạn sẽ được nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Trải nghiệm làm robinson trên đảo thỏ

Thuyền ra đảo từ Kép buổi sáng 8h và trở về đất liền lúc 4h chiều.

Ban đêm, khi những máy phát điện ngừng hoạt động, bạn có thể nằm đu đưa trên võng, thả lỏng cơ thể, lắng nghe tiếng sóng biển, ngắm nhìn những vì sao và ánh trăng lấp lánh trên mặt nước biển, hít căng lồng ngực không khí trong lành của đảo vắng.

Buổi sáng, bạn nên dậy sớm để tận hưởng sự tinh khiết sớm mai ở một hòn đảo vắng và khám phá sinh hoạt của một số ngư dân nơi đây như vớt sứa, kéo cá,…và nghe tiếng chim hót. Với những tiềm năng vốn có, tương lai đảo Thỏ sẽ rất phát triển du lịch.  Vì thế, nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm cuộc sống đơn sơ và mộc mạc thì hãy nhanh chân đến đảo Thỏ trước khi sự hoang sơ, bình yên của đảo Thỏ trở thành quá khứ.

Trải nghiệm làm robinson trên đảo thỏ

Biển sóng dịu với những hàng dừa xanh mát.

Du khách thường dành khoảng 2 ngày một đêm để nghỉ lại trên đảo Thỏ, nơi không có những tiện nghi hiện đại, chỉ có sóng biển, dừa xanh và gió đung đưa.

Bài và ảnh: Duyên Mới