728 x 90

TP HCM ra mắt tổng đài thông tin du lịch 1087

TP HCM ra mắt tổng đài thông tin du lịch 1087
Tổng đài thông tin du lịch TPHCM cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động du lịch, văn hóa dân tộc, và kết nối trực tiếp đến các đơn vị lữ hành, đặt vé theo yêu cầu của khách hàng. 
CanhDep.net

Trước quy mô phát triển du lịch ngày càng tăng, UBND và Sở Du lịch tp hcm phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông, VNPT vừa đưa vào hoạt động tổng đài 1087 nhằm tạo thêm phương tiện giúp du khách, công chúng đóng góp ý kiến, phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch đến cơ quan quản lý. 

Tp hcm ra mắt tổng đài thông tin du lịch 1087

Đại diện UBND TP.HCM phát biểu trong lễ công bố vận hành tổng đài thông tin du lịch 1087. Ảnh: TCDLTPHCM.

Với đội ngũ tổng đài viên được đào tạo chuyên nghiệp về kiến thức du lịch và ngoại ngữ, tổng đài này hoạt động 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày trong tuần, miễn phí, cung cấp thông tin và sản phẩm du lịch bằng tiếng Việt và tiếng Anh; tư vấn các chương trình du lịch; kết nối đến các đơn vị lữ hành; đặt vé máy bay, khách sạn, tour hay hỗ trợ an ninh du lịch. 

Để gọi vào tổng đài thông tin du lịch , bạn chỉ việc nhấn 1087, sau đó chọn phím 1 để nghe tiếng Việt hoặc phím 2 để nghe tiếng Anh. Những bước tiếp theo bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn.

Ông Huỳnh Quang Liêm, giám đốc VNPT TP HCM, nói: "Tổng đài 1087 sẽ là kênh thông tin qua điện thoại thuận tiện cho du khách nước ngoài và người dân khi đi du lịch, khuyến khích nhu cầu tiêu dùng cho du lịch tại thị trường đầy tiềm năng như TP HCM". 

Trước đó, cuối tháng 1, VNPT TP HCM cũng đã ra mắt "Trạm thông tin đa năng" cung cấp tin tức sự kiện, tìm kiếm địa chỉ khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, địa chỉ mua sắm và một loạt những tiện ích quan trọng cho người dân và du khách đến thành phố.

Du lịch trong những năm gần đây đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP HCM, đóng góp 11% GDP của thành phố. Năm 2014, TP HCM đón gần 4,4 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tổng doanh thu du lịch bao gồm lữ hành, khách sạn, nhà hàng... đạt 86.000 tỷ đồng, chiếm 34% doanh thu cả nước. 

Thảo Nghi