728 x 90

Quán ăn mang hơi thở xứ Cảng giữa lòng Hà Nội

Quán ăn mang hơi thở xứ Cảng giữa lòng Hà Nội
Bạn như bước lên một con tàu lớn chuẩn bị ra khơi với xung quanh là các mỏ neo, bánh lái tàu, đèn báo bão và những nhân viên mặc áo lính thủy.
CanhDep.net

Tọa lạc bên con ngõ ở đường Trần Thái Tông sầm uất, quán ăn này mới hoạt động từ tháng hai nhưng là một địa điểm khá hấp dẫn đối với những thực khách muốn thưởng thức hương vị đậm đà xứ Cảng.

Quán ăn mang hơi thở xứ cảng giữa lòng hà nội

Không gian ấm áp với ánh đèn vàng trỏng quán.

Bước qua bậc cửa, phố xá tấp nập như bị bỏ lại sau lưng còn thực khách được lên một con tàu chuẩn bị ra khơi. Quán được bài trí khá bắt mắt trong không gian hai tầng rộng rãi, thoáng mát. Ngay từ lối ra vào, bạn sẽ được đón tiếp bởi các nhân viên mặc áo màu xanh lính thủy nổi bật.

Ở tầng một, phần trang trí gồm những khối được xây dựng bằng gạch thô, mô phỏng ngọn hải đăng ngay cạnh lối vào hay chiếc mỏ neo sắt to xù xì, cũ kỹ gần phía quầy bar. Trong khi đó, tầng hai lại là không gian thoáng đãng với những chiếc bàn tự chế từ thùng phi lớn.

Quán ăn mang hơi thở xứ cảng giữa lòng hà nội

Dù được trang trí như một con tàu, quán vẫn có những góc lãng mạn cho nhóm nhỏ thích yên tĩnh với cây lá xung quanh và những bức tranh treo tường về cuộc sống người dân đất Cảng.

Xung quanh tường là những mảng tôn giống như chiếc vỏ thùng container, được trang trí thêm bởi những chiếc phao cứu sinh hay bánh lái tàu. Một vài góc được điểm thêm bằng dây thừng hay dây xích xắt xù xì, nặng nề. Ngoài ra, quán còn có những bức ảnh về phố phường, cuộc sống của hải phòng thời xưa, những ô cửa cũ kỹ đã nhuốm màu thời gian...

Ảnh quán An Biên

Dưới ánh điện vàng giống của những chiếc đèn báo bão, không gian ở đây cũng ấm áp hơn với các bàn ghế được sắp xếp một cách hợp lý. Nhóm đông người có thể ngồi ở quán mà không gian trông vẫn thoáng đãng. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy những góc ngồi ấm cúng cho một nhóm nhỏ, tách biệt với không gian yên tĩnh.

Quán ăn mang hơi thở xứ cảng giữa lòng hà nội

Chiếc mỏ neo sắt xù xì cùng những bánh lái gợi liên tưởng cho bạn như đang ở trên tàu.

Món ăn ở đây khá đa dạng, từ bún tôm, bánh đa cua, nem vuông cua bể đến bánh bèo. Món bún tôm chế biến theo phong cách người dân miền biển rất tròn vị, đậm đà. Nguyên liệu chính món này là những con tôm sắt, chắc và ngọt thịt. Nước dùng chế biến từ tôm dậy vị ngọt thanh. Từng sợi bún trắng mềm hoà quyện vào màu hồng của tôm, màu xanh từ hành, tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Một số món khác thưởng thức theo "phong cách mẹt" cũng khá ấn tượng như mẹt bún, nem vuông cua bể hoặc một mẹt xiên thập cẩm. Trong đó, nem cua bể rất nhiều người thích, nhân mềm, vỏ giòn rụm, độ dày vừa tới ăn không bị ngấy. Giá các món ăn khoảng 20.000 - 250.000 đồng.

Nhận xét của VnExpress

Ưu điểm: Không gian đẹp, ấm cúng, địa điểm dễ tìm. Món ăn chế biến ngon, vừa miệng. 

Khuyết điểm: Mùa hè đến, để nhiều ánh sáng vàng sẽ làm không khí hơi nóng. 

Điểm của VnExpress: 3/5

Địa chỉ: D5A Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Anh Phương