728 x 90

Tiếp viên hàng không khổ sở vì váy quá ngắn

Tiếp viên hàng không khổ sở vì váy quá ngắn
Gần 6.000 tiếp viên của hãng Cathay Pacific đều cảm thấy không thoải mái với đồng phục được phát từ 3 năm trở lại đây.
CanhDep.net

Ibtimes đưa tin các tiếp viên hàng không của hãng cathay pacific đang có một cuộc đấu tranh yêu cầu chỉnh sửa lại đồng phục bay. Nguyên nhân là váy quá ngắn và áo quá chật. Những chiếc áo khiến họ bị lộ phần lưng và bụng mỗi khi cúi xuống làm việc. Theo khiếu nại của các tiếp viên, bộ đồng phục dường như biến họ trở thành những con người đang "khoe thân" một cách lộ liễu.

Tiếp viên hàng không khổ sở vì váy quá ngắn

Đồng phục của hãng Cathay Pacific. Ảnh: Ibtimes.

Công đoàn của hãng cho biết có thể đồng phục sexy là một trong những nguyên nhân khiến các tiếp viên phải đối mặt nhiều hơn với nạn quấy rối tình dục khi đang thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra bộ đồng phục này khiến mọi người cảm thấy không thoải mái khi làm việc. Họ yêu cầu hãng cần có một thái độ nhìn nhận nghiêm túc và thay đổi trang phục để ngăn chặn việc quấy rối không đáng có. Cụ thể là váy nên được may dài hơn và áo cũng dài, rộng hơn.

"Đồng phục đại diện cho mỗi hãng bay nhưng cũng nên khiến cho phi hành đoàn cảm thấy thoải mái, tự tin", đại diện công đoàn của hãng cho biết.

Bộ đồng phục này được Cathay Pacific thiết kế vào năm 2011. Trước khi đi vào sử dụng chính thức, các nhà thiết kế đã có 6 tuần lấy ý kiến để chỉnh sửa. Tại thời điểm đó, kiểu dáng của bộ đồng phục được đánh giá là phong cách, thanh lịch, độc đáo, biểu tượng cho một hãng hàng không hiện đại, duyên dáng.

Tiếp viên hàng không khổ sở vì váy quá ngắn

Tiếp viên cảm thấy không thoải mái với đồng phục quá chật. Ảnh: Ibtimes.

Theo một nghiên cứu, 27% tiếp viên Hong Kong bị quấy rối trên các chuyến bay trong 12 tháng vừa qua. 86% trong số 392 người được hỏi thừa nhận họ bị quấy rối. Các quấy rối này thường là bị khách hàng "vỗ mông, động chạm, hôn và ôm" hoặc "nhìn chằm chằm vào những điểm nhạy cảm, thô lỗ và đưa ra các lời đề nghị khiếm nhã".

Anh Minh