728 x 90

Thưởng thức pizza phong cách Việt

Thưởng thức pizza phong cách Việt
Pizza khi vào Việt Nam được cải biến về hương vị, thành phần, kích cỡ để phù hợp với khẩu vị người Việt.
CanhDep.net

Mỗi khi nhắc đến ẩm thực Italy, mọi người nghĩ ngay đến những lát pizza thơm ngon, nóng hổi. Nhưng ít ai biết được rằng, pizza xuất hiện lần đầu tiên từ thời kỳ đồ đá, bắt nguồn từ những miếng bánh mì khô được nướng trên đá nóng còn sót lại trong các đám cháy. Sau đó, để tận dụng những thức ăn còn dư, người ta đã để hết thức ăn thừa lên trên bề mặt bánh mì, rồi ăn.

Chính vì lẽ đó, giai đoạn đầu, pizza được xem là món ăn của người nghèo. Trải qua nhiều năm, người ta đã cải tiến những lát pizza ban đầu với hương vị thơm ngon hơn bằng cách cho thêm đa dạng nguyên liệu như phô mai, dầu ô liu, thảo mộc, cà chua, thịt, củ quả. Pizza dần chinh phục giới quý tộc Italy, rồi khắp châu Âu và bây giờ trở thành thực đơn yêu thích trên toàn cầu bằng chính nét độc đáo, quyến rũ riêng.

Khi đến với Mỹ, một đất nước với đa dạng nền văn hóa, bạn có thể thưởng thức những lát pizza thơm ngon với hương vị độc đáo. Pizza gần như trở thành món ăn hàng ngày của người Mỹ, thậm chí được xem là món ăn ưa thích nhất của giới trẻ Mỹ. Thậm chí, chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới cũng là của Mỹ. Khi đến Mỹ, nếu bạn ăn pizza bằng dao và nĩa, chắc chắn bạn sẽ nhận được cái nhìn khó hiểu của người Mỹ. Nguyên nhân là người Mỹ không bao giờ ăn pizza ăn bằng dao và nĩa. Người Mỹ thích dùng tay, cầm ngang lát bánh và cắn một miếng lớn. Họ lý giải rằng, ăn bằng cách này sẽ giúp bạn cảm nhận đầy đủ hương vị của tất cả thành phần có trên mặt bánh.

Thưởng thức pizza phong cách việt

Đến với nước Pháp nổi tiếng xinh đẹp và cầu kỳ trong trong ẩm thực, bạn sẽ bắt gặp những bánh pizza mỏng theo phong cách Pháp. Người Pháp không thích ăn pizza với vỏ bánh dày, họ thích những lát bánh mỏng, tan ngay trong miệng khi ăn vào. Đặc biệt, người Pháp có chuẩn mực rất cao trong ăn uống, họ luôn ăn bằng dao và nĩa, vậy nên pizza cũng không là ngoại lệ. Việc cầm lát pizza bằng tay và cắn một miếng lớn như người Mỹ được xem là bất lịch sự ở Pháp. Người Pháp cắt pizza thành những miếng với kích thước khá nhỏ, để không phải há miệng quá to ăn vào. Khi ăn pizza cũng như bất kỳ món ăn nào, bạn nên nhớ không nên phát ra tiếng nhai nhồm nhoàm, nếu không sẽ bị xem là khiếm nhã ở Pháp.

Thưởng thức pizza phong cách việt

Trở về quê hương Italy, cái nôi của pizza, bạn sẽ khá bất ngờ vì pizza ở đây được phục vụ riêng cho mỗi người chứ không phải một bánh pizza lớn và được cắt sẵn nhiều phần cho nhiều người như thường thấy. Khi bạn gọi pizza trong nhà hàng, họ sẽ mang ra cho bạn một bánh pizza đơn cho riêng bạn. Nhiều người sẽ thấy thực đơn này quá lớn, khó mà ăn hết được. Tuy nhiên, nếu mang về phần thừa, mọi người sẽ nhìn bạn với ánh mắt ái ngại. Đồng thời, do ảnh hưởng của văn hóa Pháp, người Italy cũng dùng dao và nĩa khi ăn pizza chứ không dùng tay như người Mỹ.

Từ khi gia nhập vào Việt Nam, pizza đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ yêu thích ẩm thực Italy. Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy pizza ở Việt Nam chính là sự kết hợp từ nhiều nền văn hóa. Pizza ở Việt Nam sẽ có nhiều loại từ pizza đơn đến pizza lớn được cắt sẵn, thành phần pizza cũng vô cùng đa dạng để phù hợp với khẩu vị người Việt. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, pizza hut là thương hiệu pizza lâu đời được yêu mến trên khắp thế giới và là thương hiệu pizza được yêu thích của giới trẻ trong 8 năm qua.

Ngày 24/11, thương hiệu này đã khai trương nhà hàng thứ 50 tại 286 Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, TP HCM). Với con số 50 này, Pizza Hut đã đánh dấu sự phát triển trong việc tăng gấp đôi số lượng nhà hàng chỉ trong vòng 2 năm, kể từ năm 2012 đến cuối năm nay. Tốc độ tăng trưởng này không chỉ khẳng định vị trí của Pizza Hut về hệ thống nhà hàng pizza tại Việt Nam, mà còn là cột mốc cho thấy thương hiệu đã chinh phục thực khách Việt.

Thưởng thức pizza phong cách việt

Cắt băng khánh thành khai trương nhà hàng pizza hut thứ 50.

Đến với nhà hàng Pizza Hut, bạn sẽ cơ có hội thưởng thức những lát pizza thơm ngon, nóng hổi với 14 loại pizza khác nhau để lựa chọn. Nhà hàng còn có nhiều pizza, món mới liên tục hòa quyện tinh hoa ẩm thực phương Tây và nét đậm đà của phong cách Việt. Chính vì vậy, món pizza trở nên thân thuộc và thú vị với đa số các bạn trẻ và nhiều gia đình Việt Nam. Đồng thời, nhà hàng cũng chú trọng cải thiện thực đơn phong phú hơn với súp, mì Italy, cơm, các món khai vị, đồ uống ngon lành.

Nhà hàng có thiết kế không gian theo phong cách hiện đại, ấm cúng nên đây là nơi thường được giới trẻ ưu ái chọn làm chốn tụ tập, gặp gỡ bạn bè thường xuyên để thưởng thức những lát pizza thơm mềm.

Thư Kỳ